จ.ลำพูน เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงาน แต่งสีอวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง และงานสืบสานตำนานผ้าฝ้ายงาม หนองเงือก

จ.ลำพูน เชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมโครงการวิถีไทย วิถีลำพูน โดยเยี่ยมชม วิถีชีวิตชาวยอง พร้อมกับ เลือกชม , เลือกซื้อ ผ้าฝ้ายป่าซาง ในงานสืบสานตำนานผ้าฝ้ายงามหนองเงือก 31 มี. ค. – 3 เม. ย. 2560 และงานแต่งสีอวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง 7 – 11 เม.ย. 2560

วันนี้ ( 17 มีนาคม 2560 ) ที่ หน้าวัดดอนหลวง ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ทต.แม่แรง ร่วมกับ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง และ อบจ.ลำพูน จัดแถลงข่าว งานแต่งสีอวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง และงานสืบสานตำนานผ้าฝ้ายงามหนองเงือก โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ. เป็นประธานในงานแถลงข่าว มีนายประทีป การมิตรี นายอำเภอป่าซาง,นายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง,ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายก อบจ.,นายทวี ณ ลำพูน นายก ทต.แม่แรง ร่วมแถลงข่าว

ผวจ.ลำพูน กล่าวว่า หมู่บ้านดอนหลวง เป็นหมู่บ้านผ้าฝ้ายทอมืออีกแห่งหนึ่งของ จ.ลำพูน ที่มีการทอผ้าฝ้ายทอมือสืบทอดมาแต่อดีตเป็นเวลาช้านานแล้ว ซึ่งชาวบ้านดอนหลวงได้สืบเชื้อสายมาจากชาวเมืองยอง รัฐฉานของพม่า ซึ่งได้สืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมการทอผ้า ที่มีเอกลักษณ์ของชาวไทยยองต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

นายก ทต.แม่แรง กล่าวว่า ทต.แม่แรง ได้เตรียมจัดงาน แต่งสีอวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง ครั้งที่ 15 และงานสืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก ครั้งที่ 11 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าพื้นบ้าน โดยเฉพาะผ้าฝ้าย ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนชาวลำพูน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างประเทศ โดยงานสืบสานตำนานผ้าฝ้ายงามหนองเงือก จะจัดขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม – 3 เมษายน 2560 ในงานจะมีการเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ การเดินแบบแฟชั่นผ้าฝ้าย การแสดงของศิลปะล้านนา ส่วนงานแต่งสีอวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง จะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 11 เมษายน 2560 ในงานจะมี การเปิดร้านจำหน่ายสินค้า นิทรรศการ ผ่อเฮือนเจินกอยตูบน้อยฅนยอง การสาธิตวิถีชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา

ทต.แม่แรง จึงขอเชิญเที่ยวงาน แต่งสีอวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง ครั้งที่ 15 และงานสืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก ครั้งที่ 11 ณ บ้านดอนหลวงและบ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัด ทต.แม่แรง โทรศัพท์หมายเลข 0-5355-6732 – 3 ในวัน และเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น