ศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศป.ปส.ชนรุ่น 3 ” ทำความดีเพื่อพ่อ ”

พ.อ.เสด็จ บัณฑิต รอง ผบ.ศป .ปส.ชน.ตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศป.ปส.ชน. ” ทำความดีเพื่อพ่อ ” นำผู้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูที่เข้ามาฝึกอาชีพตามโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน เปิดจุดบริการตัดผม ถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ไฟฟ้า หลังได้รับการฝึกอบรมมาจนครบหลักสูตร 12 วัน
พ.อ.เสด็จ บัณฑิต รอง ผบ.ศป.ปส.ชน. กล่าวว่า สำหรับโครงการ ศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ “ทำดีเพื่อพ่อ” ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติดยังคงมีแนวโน้ม แพร่ระบาดรุนแรงและขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งหากมองในแง่เศรษฐกิจแล้ว ประเทศชาติต้องเสียโอกาส เพราะเด็กและเยาวชนคือผู้ที่จะเติบโตขึ้น เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป และหากมองในแง่สังคมจิตวิทยาแล้วครอบครัว และชุมชนต้องสูญเสียความเข้มแข็ง/ กลายเป็นภาระของสังคม ปัจจุบันมีผู้เสพและติดยาเสพติดจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้รับการบำบัดฟื้นฟู โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ตามแนวชายแดนสำหรับคนที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟูแล้ว ยังมีปัญหาที่เกิดขึ้น มีโอกาสกลับไปเสพซ้ำอีกพ.อ.เสด็จ บัณฑิต รอง ผบ.ศป.ปส.ชน. กล่าวอีกว่า ดังนั้นศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ จึงได้เปิดค่ายพื้นฟูผู้เสพยาเสพติด ศูนย์ขวัญแผ่นดิน รุ่น 3 ขึ้น โดยรับผู้สมัครใจเข้าบำบัดจาก 5 อำเภอชายแดน จ.เชียงใหม่ จำนวน 100 คน และมีเป้าหมายจะทำ การเปิดศูนย์ขวัญแผ่นดินรุ่นต่อไปเดือนละ 1 รุ่น รุ่นละ 100 คน รวม 10 รุ่น จำนวน 1,000 คน
พ.อ.เสด็จ บัณฑิต รอง ผบ.ศป.ปส.ชน. กล่าวเพิ่มเติมว่า ศป.ปส.ชน. หวังว่าผู้ผ่านการอบรมและบำบัดฟื้นฟูแล้ว จะไม่กลับไปเสพซ้ำอีก จะมีชีวิตใหม่ที่สดใส มีความหวังมีอนาคต/มีภูมิคุ้มกันที่เข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้เลี้ยงตัวเองและเลี้ยงครอบครัว อยู่อย่างมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ และภูมิใจในการเป็นคนไทย โดยงานที่เตรียมไว้มีทั้งผู้สมัครใจที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานโรงงานอุตสาหกรรม สำหรับผู้ที่สนใจอาชีพการเกษตร ก็จะเข้าเรียนรู้การทำการเกษตรแบบพอเพียง เกษตรอินทรีย์ ในศูนย์ฝึกอาชีพการเกษตรที่เตรียมไว้ “ซึ่งในวันนี้ได้ให้ผู้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ที่เข้ามารับการฝึกอาชีพต่อ จำนวน 10 คน ทำการเปิดจุดบริการ ตัดผม ซ่อมจักรยานยนต์ และซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับประชาชนทั่วไป บริเวณตลาดนัดข้าง รพ.นครพิงค์ โดยบริการเปลี่ยนยางและถ่ายน้ำมันเครื่องให้รถจักรยานยนต์ฟรี โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งเป็นการทำความดีให้ประเทศชาติ ทำความดีถวายพ่อของแผ่นดิน มีความรักตัวเอง รักครอบครัว รักชุมชน และรักประเทศชาติแผ่นดินเกิดมากขึ้นกว่าเดิม และนำการฝึกฝนอาชีพดังกล่าว ไปใช้ประโยชน์กับตนเองในภูมิลำเนาต่อไป พ.อ.เสด็จ บัณฑิต รอง ผบ.ศป.ปส.ชน. กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น