สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 22 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา พิงค์นคร ยังขยับปากกาที่นี่…….

เปิดไปแล้ว สำหรับ โครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนากีฬาและเยาวชน ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ของ เทศบาลนครเชียงใหม่ มีเยาวชนเข้าร่วม สามร้อยกว่าคนจาก 7 ชนิดกีฬา ได้ “รองหน่อ” สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่  มาเป็นประธานเปิดอบรม ณ ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่….ในปีนี้ กีฬาว่ายน้ำ ได้รับความสนใจมากมาย ร้อยกว่าคน ตามมาด้วยกีฬายอดฮิต ฟุตบอล…….

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ลงสนาม เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนองเกมส์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 งานนี้มี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ จะเป็นแม่ทัพนำทีมนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ลงสนามร่วมในพิธีเปิดเอง มีแม่บ้านสมาคม ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ พร้อมกรรมการบริหารสมาคม อีกหลายคนไปร่วม งานนี้ “บิ๊กต่าย” มนตรี หาญใจ นายกสมาคมตั้งเป้าให้นักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ได้เลขตัวเดียวกลับบ้าน ไม่เอาหลายตัว…….

ไปที่กีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 หรือ ยูลีก 2017 ที่ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น เริ่มทำการดวลแข้งไปแล้ว ในวันนี้ (22 มี.ค.) ทีม ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ลงสนามเจอกับ ม.แม่โจ้ คู่นี้ทีมคาวบอย เหนือกว่าหลายขุม น่าจะเก็บได้อีก 3 แต้ม คู่ที่เตะที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มเวลา 16.00 น. ส่วนที่ สนาม ม.นอร์ท เชียงใหม่ เปิดบ้านรับทีม มทร.ล้านนา เตะเวลา 16.00 น. อยู่ใกล้สนามไหนก็ไปชมกันได้ ตามอัธยาศัย….เป็นประธานเปิดเอง…….

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่  มอบหมายให้ กิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ จัด ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก ประจำปี 2560 รายการนี้จะจัด อบรมกีฬาให้เด็กและเยาวชน 7-15 ปี 5 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม -28 เมษายน 2560 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ มีเด็กและเยาวชนมาสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว สองร้อยกว่าคน จาก 5 ชนิดกีฬา……

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมกรรมการบริหารสมาคม กรรมการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ที่สนามเมตตาศึกษา ได้แชมป์ประจำปีนี้ ประเภททีมชาย ทีมกองทัพอากาศ ทีมหญิงหวายสาว คนหัวใจสิงห์  ที่มีนักกีฬาตะกร้อสาวทีมชาติไทย ร่วมทีม……

เกรียงศักดิ์  กิติธรากุล ประธานชมรมแบดมินตัน สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และผู้อำนวยการศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ควักกระเป๋าร่วมสามแสนบาท ในการปรับปรุงซ่อมแซมสนามแบดมินตันให้ดูทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน  พร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการ เวลานี้การปรับปรุงซ่อมแซมก็เสร็จเรียบร้อยดูงดงามมากขึ้น ส่วนนักกีฬาแบดมินตันเยาวชน ทีมชาย ทีมหญิง ปีนี้พลาดไปได้แค่เหรียญทองแดง ทั้งสองประเภท ในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ชุมพร-ระนองเกมส์  ส่วนประเภทอื่นๆ ก็กำลังลังลุ้นอยู่…….

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่  แจ้งมาว่า ในเดือนเมษายนนี้ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มี ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคม จะจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไป ในรายการ ธ.ออมสิน SENIOR THAILAND FOOTBALL CUP 2017 ขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศ โดยแบ่งเป็น 20 กลุ่มจะเอาแชมป์แต่ละกลุ่มเข้ารอบต่อ…….

ในภาคเหนือ เชียงใหม่ กลุ่ม 15 มีทีม เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 3-5-7 เมษายน 2560 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตอนนี้ทาง ฝ่ายฟุตบอล ได้ผู้จัดการทีมอาวุโสเชียงใหม่ ชิดวงศ์ ถนอมถิ่น มานำทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…….

“น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ได้รับมอบหมายจาก เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 โดยเปิดสอน 7 ชนิดกีฬา ทั้งชายและหญิง  ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายมีเด็กและเยาวชนร่วมสามร้อยกว่าคน…….

ขึ้นไปเหนือสุดในสยาม ปราณปรียา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงราย ที่ปีนี้รับเจ้าภาพจัด ประกวดวงโยธวาทิตชิงแชมป์ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2560 เพื่อคัดตัวแทนไปแข่งในรอบสุดท้ายต่อไป…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น