การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินโครงการพัฒนา ระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นองค์กรชั้นนำที่ทันสมัยในระดับภูมิภาค มุมมืดให้บริการพลังงานไฟฟ้า และธุรกิจเกี่ยวข้องต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน

วันนี้ (22 มี.ค. 60) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เชียงใหม่ นายพุฒิพงษ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ. เป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อมการดำเนินการโครงการ พัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ (ระยะที่ 1) พร้อมด้วย นายบุญลือ อึ้งบำรุงพันธุ์ ผช.ผวก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รายการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) เชียงใหม่ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเ รอง ผกก.กลุ่มงานจรา ภ.จว. ผอ.แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 33 ผู้แทนการประปาส่วนภูมิภาคเชียงใหม่ ผู้แทน กสท.โทรคมนาคม จำกัด และผู้แทน ทน.เชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ในพื้นที่ ทน.ชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจและสังคม เป็นการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้า ให้มีความมั่นคง เชื่อถือได้ ปลอดภัยและพร้อมรองรับความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น ด้วยเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้มีความงดงามและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ มีการดำเนินงานการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า จำนวน 2 แห่ง (สันติธรรม 1-2) งานก่อสร้างสายส่ง 115 เควี แบบใต้ดินจำนวน 26.1 วงจร – กม. งานก่อสร้างระบบจำหน่ายใต้ดิน 22 เควี แบบใต้ดินจำนวน 34 วงจร – กม. งานปรับปรุงระบบจำหน่าย 22 เควี แบบเนื้อดินจำนวน 109.6 วงจร – กม. และงานรองรับระบบสื่อสาร 34 วงจร – กม. รวมงบประมาณทั้งโครงการ 3,978 ล้านบาท

สำหรับพื้นที่ดำเนินโครงการ ฯ ได้แก่ ถนนรอบคูเมือง ถนนสายหลักภายในเขตคูเมือง และถนนเศรษฐกิจสายหลักทางด้านทิศตะวันออกโครงเมือง โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการวางแผน และจัดเตรียมวิธีดำเนินการก่อสร้างไว้อย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน ผู้สัญจร และนักท่องเที่ยวน้อยที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น