นศ.เทคนิคค้ายาอนาคตวูบ ติดกับดักตำรวจ พร้อมสาวทอม ล่อซื้อหน้าเซเว่น

อนาคตดับ……….ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน เข้าจับกุม นายเจมส์ (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี นักศึกษาเทคนิคสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่ง พร้อมสาวทอม น.ส.บุษบา หรือ “บีม” โท๊ะทองซิว อายุ 20 ปี ขณะล่อซื้อยาบ้าหน้าร้านเซเว่นฯ สาขาตลาดหนองดอก เลยติดกับดักตำรวจนำมาขายให้

บุกรวบ นักศึกษาเทคนิค สมคบสาวทอม ค้ายานรก ตำรวจล่อซื้อตะครุบได้ขณะส่งยาบ้าให้ลูกค้าหน้าร้านเซเว่นฯ ใน ตัวเมืองลำพูน ส่วนอีกคดีตำรวจสภ.เชียงดาว กวาดล้างยาบ้าต่อเนื่องจับอีก 2 รายทั้งหนุ่ม-สาว ดำเนินคดี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 60 โดยการอำนวยบการของ พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.เมืองลำพูน นำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.สภ.เมืองลำพูน พร้อมพวก ร่วมกันจับกุม นายเจริญชัย หรือเจมส์ สิงห์ทอง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 447 หมู่ที่ 12 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน และ น.ส.บุษบา หรือบีม โท๊ะทองซิว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.15 ต.ป่าสัก อ.เมือง จว.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 20 เม็ดจับกุมได้ ริมถนนหน้าร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น ตลาดหนองดอก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การยอมรับสารภาพ

พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.สภ.เมืองลำพูน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่า มี วัยรุ่น ชาย ทราบชื่อเพียงชื่อเล่น ว่าเจมส์ เป็นนักศึกษา ปวช.ปีที่ 2 สถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน ทราบชื่อหลังถูกจับกุม คือ นายเจริญชัย หรือเจมส์ สิงห์ทอง สมคบกับ สาวทอม ทราบชื่อคือ นางสาว บีม หรือ น.ส.บุษบา หรือบีม โท๊ะทองซิว มักนำยาบ้ามาปล่อยขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษามาหลายครั้งแล้ว โดยสายลับตำรวจสามารถที่จะล่อซื้อยาบ้าได้

ต่อมาจึงได้นัดซื้อยาเสพติดกับทั้ง 2 คน โดยนัดซื้อขายกันบริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาตลาดหนองดอก อ.เมืองลำพูน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบได้ปลอมตัวเข้าไปอยู่ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จนกระทั่งเช้าวันนี้ถึงเวลานัดหมายนายเจมส์ และ นางสาวบีม ขี่รถ จยย.มาจอดพร้อมส่งมอบของให้กับสายลับตำรวจ จังหวะเดียวกันนั้นเจ้าหน้าที่จึงบุกชาร์จจับกุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด จึงควบคุมตัวเอาไว้ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายเจมส์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางที่ได้มานั้น ได้ซื้อมาจากนายบอล ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ราษฎรบ้านใหม่ร่องแกลบ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน โดยซื้อมาจำนวน 20 เม็ด ในราคาเม็ดละ 100 บาท โดยนายบอล ได้นำยาบ้ามาวางไว้บริเวณโคนต้นไม้ หลังเครือสหพัฒน์ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน จากนั้นก็นำมาปล่อยขายเม็ดละ 150 บาท เพื่อเอากำไร จนกระทั่งมาถูกล่อซื้อและถูกจับกุมดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูนดำเนินคดีพร้อมจะได้ขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป

ทางด้าน จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ได้จับกุม นายภู อายุ 19 ปี ที่อยู่ 34 หมู่ 10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน คยพ 72 เชียงใหม่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แล้วแสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น พบของกลางยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นในด้านหน้า ตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ ผู้ต้องหารับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองและรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ด้วยจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.ฯสภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป

วันเดียวกันยังได้จับกุม น.ส.วรารัตน์ คาแส อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 219 หมู่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 191 เม็ดอยู่ในกระเป๋าย่ามสะพายที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่ จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยกำลังจะส่งมอบให้กับลูกค้าซึ่งจะมารับที่ข้างทาง แต่ถูกตำรวจจับได้เสียก่อน หลังจาก นั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น