ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 25 มี.ค. 60

ก๊อซซิบกันเป็นประจำ สู่ภาคฤดูร้อนกันอย่างเต็มๆ ครับพี่น้อง กับความแห้งแล้ง อันเป็นธรรมชาติวนๆ กันไปแหล่งนํ้าแหล่งท่าเสาะหากันไว้ ประหยัดนํ้า สงกรานต์ใกล้เข้ามาเดี๋ยวไม่มีเล่น…

ก็อซซิบแรกวันนี้ ไปที่ดอยสะเก็ด สำหรับผู้ใหญ่ท่านนี้ถือว่าเป็นสจ.ขวัญใจหนึ่งเดียว สจ.สุรศักดิ์ โอสถิตย์พร ทำงานแบบปิดทองหลังพระมาโดยตลอด แต่ข่าวคราวไม่เคยขาดหาย ทำไปแบบสบายๆ ในฐานะประธานสภาวัฒนธรรมของอำเภอใกล้ปี๋ใหม่เมือง คงมีการซักซ้อม หารือกันไปต่างๆ นาๆ ประเพณียามนี้ค่อนข้างจำกัดจำเขี่ย เรื่องงบประมาณบอกกล่าวถึงพี่น้องชาวบ้านยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองต้องประหยัด แต่ยึดถือประเพณีสืบทอดต้องทำกันไปเพื่อชนรุ่นหลัง ปี๋ใหม่เมือง เตรียมรดนํ้าดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ส่วนงานพัฒนาเขตพื้นที่ มีอย่างต่อเนื่องทั่วไปในเขตดอยสะเก็ดเชียงใหม่…

ยํ้ากันแต่เนิ่นๆ รองฯหน่อ-สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ หากเป็นงานประเพณี ถือว่าถนัดนัก รับนโยบายของนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายกไก่-ทัศนัย บูรณุปกรณ์ เตรียมแพลนงานเทศกาลสงกรานต์ปี๋ใหม่เมืองล้านนา ให้ยิ่งใหญ่เหมือนทุกปี กำหนดการจัดงานเริ่มตั้งแต่ วันที่ 12-15 เม.ย. ถือว่าจัดเต็มทุกสถานที่ทุกจุดที่สำคัญๆ อันเป็นการต้อนรับ คลื่นนักเที่ยว ที่จะหลั่งไหลกันมาสัมผัสบรรยากาศอันงดงาม แห่งงานประเพณี นครเชียงใหม่โดยรอบสี่คูเมืองเป็นสำคัญ รื่นเริงบรรเทิงใจ ครับพี่น้อง…

ไปที่สารภีกันบ้าง นายกธวัช ชัยแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลชมภูเร่งเต็มที่ งานพัฒนาพื้นที่ ด้วยความที่เป็นคนพร้อมคนรุ่นใหม่ ฉับไวกระชับกระเฉง ตอนนี้บูมสุดๆ เรื่องของการดูแลคุณภาพชีวิต ทั้งผู้สูงอายุและเยาวชน ข่าวว่าจะมีสระว่ายนํ้าสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัยไว้สำหรับ ออกกำลังกาย ตลอดจนโรงเรียนสูงวัยในพื้นที่แบบครบวงจร งานนี้ต้องเอาใจช่วย เพราะเรื่องคุณภาพชีวิตสำคัญยิ่งในภาวะปัจจุบัน ผู้คนขาดความอบอุ่น เติมเต็มให้กับชีวิตที่ตำบลชมภู…

สงครามแย่งนํํ้าที่แม่อายสายเหนือเชียงใหม่ ปลายดอยยันพื้นราบถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกที่แก้ไขกันยาก สจ.มุ้ง-วัฒนา สุวรรณ์ บอกปวดหัวแทบทุกวันเพราะเกิดสงครามแย่งนํ้า คนบนดอยกักเก็บ พื้นราบชาวบ้านก็เดือดร้อนไม่มีนํ้าทำนา เดือนร้อนกันทุกหย่อมหญ้า ในเขตอ.แม่อาย ยิ่งในตำบลแม่สาวซึ่งน้องชายเป็นนายกเทศมนตรีฯ สมชาย สุวรรณ์ ต้องรับบทหนักแก้ไขปัญหาพื้นที่ แก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน กระทบกระทั่งกันบ้างเรื่องของจิตใจ ปัญหาใหญ่ๆเห็นจะเป็น ความไม่ต่อเนื่อง ของการแก้ไขปัญหาเพราะเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในบางฝ่าย ไม่ประสานสิบทิศ เรื่องเลยตะกุกตะกักชาวบ้านเดินทางประท้วงถึงจังหวัด ยาวกันไป ปัญหาโลกแตกครับ…

นิราศเวียงพิงค์
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น