ลำพูนโชว์กระเทียมดำ บุกตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ

จังหวัดลำพูนพร้อมส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเทียมดำ โดยมีกระทรวงพาณิชย์เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงช่องทางการตลาด เผยกระเทียมดำเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เปลี่ยนจากกระเทียมสดให้กลายเป็นกระเทียมดำ เพื่อให้ทานง่ายและเพิ่มคุณมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าหาแนวทางเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและการเชื่อมโยงตลาดสินค้าเกษตรแปรรูปของจังหวัดลำพูนให้กว้างขึ้น

เมื่อวันที่ผ่านมา นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมพูดคุยแนวทางการส่งเสริมตลาดผลิตภัณฑ์กระเทียมดำ และเชื่อมโยงตลาดสินค้ากระเทียมของจังหวัดลำพูน กับ นายนพดา อธิกากัมพู ผู้จัดการบริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน

โดยนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ทางบริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด ได้เข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เพื่อขอความเห็นแนวทางพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ด้านอาหาร ให้ได้รับการตรวจประเมินและผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.) และเพิ่มประสิทธิภาพการแปรรูปผลผลิตเกษตรให้ได้มาตรฐาน รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและการเชื่อมโยงตลาดสินค้าเกษตรแปรรูปของจังหวัดลำพูน

นายนพดา อธิกากัมพู ผู้จัดการบริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเทียมดำ ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ทั้งนี้กระเทียมดำเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เปลี่ยนจากกระเทียมสดให้กลายเป็นกระเทียมดำ เพื่อให้ทานง่ายและ เพิ่มคุณมากยิ่งขึ้น ซี่งกระเทียมดำมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดคลอเรสเตอรอล และป้องกันมะเร็ง บำรุงสมอง และป้องกันโรคความผิด ปกติของระบบประสาท ทำให้สามารถกล่าวได้ว่า สรรพคุณของกระเทียมดำ นั้นดีกว่ากระเทียมสด ถึง 13 เท่า “กระเทียมดำ (Black Garlic)” ได้ถูกคิดค้นโดย นักวิทยาศาสตร์ชาวเอเชีย ที่พยายามกำจัดกลิ่นฉุนและ รสชาดที่ไม่พึ่งประสงค์ในกระเทียม รวมทั้งกำจัดอาการผิดปกติเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร และการย่อยอาหาร อันเนื่องมาจากการ บริโภคกระเทียมสด โดยผ่านกระบวนการอบที่อุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสมโดยใช้เวลาถึง 30-90 วัน คุณค่ามากกว่า ยิ่งกว่ากระเทียมขาวๆ ถึง 13 เท่า สารอาหารที่เคยอยู่ในกระเทียมขาวๆนั้นยังอยู่เช่นเดิม ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น