เอเชียทูเดย์ความท้าทาย “คนรุ่นใหม่” สร้างประวัติศาสตร์…ของอนาคต 13 ปี…ว.บริหารศาสตร์-ม.แม่โจ้

ในโอกาสเฉลิมฉลองการครบรอบ 13 ปี ของวิทยาลัยบริหารศาสตร์….มหาวิทยาลัยแม่โจ้!!

จึงได้จัดโครงการประชุมวิชาการเรื่อง “เอเชียทูเดย์”-คนรุ่นใหม่กับการสร้างประวัติศาสตร์ของอนาคตเอเชีย ทูเดย์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ไปถึงวันที่ 2 เมษายน 2560 จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ แนวคิด ความเชื่อ ประสบการณ์ และบทเรียน

จากการปฏิบัติการของนักปราชญ์ นักคิด นักปฏิบัติการทั้งระดับโลก ระดับประเทศ และ ระดับท้องถิ่น!!

อย่างเช่นระดับโลก “มร.สาทิส กุมาร” เมื่อตอนในช่วงอายุ 20 ต้นๆ ได้รับแรงบันดาลใจจากนักเคลื่อนไหวเพื่อสันติภาพ “เบอร์ทรันต์ รัสเซล” และเห็นว่าคนหนุ่มอย่างเขาควรจะลุกขึ้นมาทำอะไรบ้าง เขาจึงได้เริ่มการเดินทาง “เดินเท้าเพื่อสันติภาพ” จากอินเดียมุ่งสู่เมืองหลวงของประเทศผู้ผลิตอาวุธนิวเคลียร์ 4 แห่ง คือ วอชิงตัน ลอนดอน ปารีส และ มอสโคว์ ตลอดทางนั้น เขาจะไม่พกเงินแต่พึ่งพาไมตรีจิตจากคนแปลกหน้า เรื่องราวชีวิตในฐานะนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อสิ่งแวดล้อมและสันติภาพ ที่มีมากว่า 50 ปี

จึงเปี่ยมไปด้วยพลัง น่ารับฟัง….และร่วมวงเสวนา!!

ในงานนี้ก็จะมีผู้ร่วมเสวนาในเรื่อง ความท้าทายของคนรุ่นใหม่กับการสร้างประวัติศาสตร์ของอนาคต ที่ผู้ร่วมเสวนาที่มีประสบการณ์ในด้านต่างๆมาร่วมด้วย เช่น “อโนชา ปารมีสัก” ผู้ประสานงานโครงการเพิ่มกำลังผลิตเกษตรอินทรีย์ “ลี อายุ จือปา” เจ้าของ “อาข่า อ่ามา” กาแฟไทยดังไกลระดับโลก “วีรพล นิติประภา” นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี พ.ศ.2558 และ “กนกศักดิ์ ดวงแก้วเรือน” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทา

กิจกรรมโครงการ “เอเชีย ทูเดย์” นี้จะมีพิธีเปิดและเริ่มในวันที่ 1 เมษายน โดยผู้รับผิดชอบโครงการ “อ.ดร.สมคิด แก้วทิพย์” ผู้อำนวยการวิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และประธานเปิดงาน “ผศ.ดร.จำเนียร ยศราช” อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้

คนรุ่นใหม่กับการสร้าง…ประวัติศาสตร์ของอนาคต เชิญผู้สนใจร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมอย่างใด ทั้งสิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น