เชียงใหม่วาไรตี้…“ฟินฟาร์ม” ที่บางเขนแม่โจ้ หลากหลายเมนูความอร่อยในสไตล์ฟิวชั่น

วันนี้แม่รำเพย ป้าอบเชยมีโอกาสเดินทางออกนอกเมืองแวะเวียนมาหาร้านอาหารทาน ในใจก็คิดว่าในย่านหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นตึกแถว ริมถนน แต่ก็มาสดุดตา ป้าย “บางเขน บ๊อกซ์แลนด์” ก็เลยลองแวะเวียนเข้าไปดู และมีโอกาศพบกับเจ้าของโครงการ “พี่หมู-ภูวรา เพ็งช่วย” ประธานบริหาร “บางเขน บ็อกซ์แลนด์” เล่าถึงที่มาที่ไปว่า โครงการของบางเขน บ๊อกซ์แลนด์เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชาวแม่โจ้เพื่อเป็นศูนย์รวมด้านการให้การบริการ ด้วยศูนย์อาหารขนาดใหญ่ และพลาซ่าตู้คอนเทนเนอร์ที่มีของใช้สอย เสื้อผ้า รองเท้า และสินค้าแฟชั่นตามสมัยให้ได้เลือกซื้อ รวมไปถึงตลาดนัดมีขึ้นทุกวันจันทร์ ด้วยบรรยากาศและการตกแต่งสถานที่สไตล์อาร์ท อีกทั้งยังรองรับนักศึกษาและประชาชนชาวแม่โจ้ได้เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชน และศูนย์รวมของพลังประชาชนในการดำเนินกิจกรรมต่างๆร่วมกันเพื่อประโยชน์และความสุขแก่ประชาชนท้องถิ่น

นับว่าเป็นโอกาสดี ที่ได้แวะเวียนมานั่งทานอาหารที่ “ฟินฟาร์ม” เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในโครงการ”บางเขน บ๊อกซ์แลนด์” ต้องขอบอกว่า เมื่อคุณแวะมาที่ ฟิน ฟาร์ม ทำให้คุณฟินไปกับบรรยากาศ สวนดอกไม้ ฟาร์มผักปลอดสารพิษ พร้อมด้วยพืชผลด้านการเกษตรและสวนไม้ดอก และครบวงจรผู้ที่รักการทำสวน ตกแต่งสนามในบ้านหรือ แหล่งทำงานด้วยไม้ดอกงามตา พร้อมกับการให้บริการด้านกาแฟ เครื่องดื่ม ขนมเค้ก อาหารไทย ส้มตำ สลัด สเต๊ก และอีกหลากหลายเมนูทั้งไทย ฝรั่ง ที่รอให้คุณมาฟิน

ที่ฟิน ฟาร์ม ถือเป็นหนึ่งร้านที่อยากจะแนะนำ ดูบรรยากาศโดยทั่วไปคิดว่าน่าจะเป็นร้านกาแฟธรรมดาๆ ที่มีขนมหรือเบเกอรี่เสิร์ฟ แต่ที่ไหนได้พูดเลยนะอาหารอร่อยมาก อาหารหารมีให้เลือกทานหลากหลาย ดูแล้วต้องบอกว่าอาหารจะออกในแนว ฟิวชั่น ซึ่งเซฟจะรังสรรค์อาหารได้มีสีสันงดงามมาก แถมภายในร้านตกแต่งเน้นความ โปล่งโล่งสบาย ดังนั้นเพื่อให้เป็นการไม่เสียเวลา ก็จะขอนำเสนอเมนูรายการอาหารกันเลยดีกว่า เริ่มต้นด้วยเมนู เบาๆ กันก่อน เรียกว่าเรียกน้ำย่อย ด้วยน้ำผลไม้ ที่มีชื่อว่า น้ำเม ล่อน ต้องบอกว่าน้ำเมล่อนปั่น พอได้ดื่มแล้วจะชื่นใจ จริง เมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลายเช่นกัน (ต้องดื่นตอนร้อน เรียกได้ว่าว่าคลายร้อนเป็นอย่างดี)

มาถึงเมนูที่มีชื่อว่า เมี่ยงปลาทับทิม เมนูความอร่อยที่ขอบอกต่อ หน้าตานั้นหน้ารับประทานไม่แพ้เมนูอื่นเลยทีเดียว การรับประทาน ทางเซฟ นำปลาทับทิมมาหั่น เป็นชิ้นนำมาทอด เสิร์ฟคู่พร้อมสมุนไพรไทยต่างๆอย่างเช่น หอมแดง พริก ขิง ตะไคร้ ผักสลัด และมีน้ำเมี่ยง (รสชาติสูตรเฉพาะ) พอได้ทานต้องบอกว่ารสชาติความอร่อยสุดยอดค่ะ

เมนูที่มีชื่อว่า บาบิคิวไก่ สลัดครีม เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตประจำร้าน เพราะบาบิคิวจะมีความนุ่ม รสชาติดี มีความหอม นุ่มลิ้น ทานไปพร้อมกับสลัดผัดเป็นความอร่อยที่ลงตัวมากๆ

เอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบประเภทยำ ก็ต้องขอนำเสนอ ยำหมูย่าง เป็นเมนูแนะนำของทางร้านที่ใครๆ มาก็ต้องสั่งมาลองชิม ที่ใช้สันคอหมูมาหมักกับเครื่องปรุงต่างๆ ลงไปหมักพร้อมๆ กัน ก่อนจะนำมาย่างให้สุก นำมายำ ให้ออกรสชาติ สามรส พอทานจะได้ทาน เนื้อหมูนุ่มๆ น้ำยำที่มีความเปรี้ยวและเค็มนิดๆ เข้ากันดีสุดๆ ที่สำคัญทางร้านจะนำมาจัดใส่ถ้วยเล็กๆ ออกแนวฟิวชั่นทานแล้วให้ความรู้สึกฟินจ้า

เมนูต่อมามีชื่อว่า ข้าวอบผัดสไปซี่ ฟังชื่อแล้วดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาตรงที่รสชาติและเทคนิคการผัดทำให้ข้าวผัดออกมาหอม นุ่ม หน้าตาดี เด็กๆ ทานได้ผู้ใหญ่ทานดี แถมอร่อยด้วยจ้า


อีกเมนูไม่แนะนำไปไม่ได้แล้วนั้นก็คือเมนูที่มีชื่อว่า สเต็กพอรคชอพ ถือเป็นอาหารที่ทั้งอร่อย ยิ่ง ราดซอสสูตรพิเศษของร้านฟิน ฟาร์ม แล้วขอบอกว่าต้องกลับมา ทานอีกครั้ง เพราะ รสชาติกลมกล่อม ลงตัวมากๆ แถมทานไปพร้อมกับมันบดและสลัดผักสดๆ เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ


ถ้าให้แม่รำเพย ป้าอบเชยบรรยายทุกเมนูก็คงไม่จบ ยากให้ทุกท่านลองแวะมา ที่ ฟิน ฟาร์ม แล้วจะติดใจ เพราะที่ร้านเขามีอาหารให้เลือกหลากหลาย มาก ทั้ง เมนูอาหาร ตามสั่ง ในมื้อกลางวัน เมนูส้มตำ ก็มีให้เลือกทั้ง ตำไทย ตำชั่ว ส้มตำปูม้า ตำทะเล ฯลฯ บาบิคิว สปาเก็ตตี้ เรียกได้ว่ามีเมนูให้เลือกครบทั้งไทยรั้ง และที่พลาดไม่ได้ก็คือมี เมนูสลัดให้ได้เลือกทานหลากหลายมาก เลือกถึง 3 ขั้นตอน เพียง 49 บาท และเครื่องดื่มเย็น เบเกอรี่ อร่อย ๆ เค้ก ขอหวาน โทสต์ หลากหลาย เชิญคุณแวะไปใช้บริการได้ร้านเปิดตั้งแต่ 11.00น.-23.00น. ทุกวันฟินฟาร์ม (โครงการบางเขนบ๊อกแลนด์แม่โจ้อยู่ตรงกันข้าม “ประตูบางเขน” ทางเข้าด้านข้างของ “มหาวิทยาลัยแม่โจ้”) โทรสอบถามได้ที่ 092-6974789 คุณสมาร์ท

แม่รำเพย ป้าอบเชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น