ยิงแสกหน้า อริปางตาย แค้นถูกด่า ลอบยิงนก

ยิงอริสาหัส………..ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เข้าควบคุมตัว นายเมฆ ปันติ๊บกาศ อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (อัดลม) จำนวน 1 กระบอก หลังก่อเหตุยิงนายอนันต์ คำตุ้ยแก้ว อายุ 57 ปี เข้าที่บริเวณใบหน้า กระสุนทะลุกะโหลกฝังในบาดเจ็บสาหัส เหตุไม่พอใจที่ถูกคู่กรณีด่าทอเนื่องจากไปยิงนกในสวน

ตำรวจสันป่าตอง รวบตัวหนุ่มเลือดร้อน มีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน เหตุแค่เข้าไปยิงนกในสวน ทนไม่ไหวชักปืนยิงแสกหน้าคู่กรณีบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านมาเห็นเหตุการณ์รุดช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน ส่วนผู้ต้องหายืนรอมอบตัวหลังเกิดเหตุ พร้อมขอกลางอาวุธปืน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งดำเนินคดี

การจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงคืนวันที่ 26 มี.ค.60 ที่ผ่านมา โดยทาง พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สภ.สันป่าตอง,พ.ต.ท.อาชวพล สุขสมเพียร รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.พิทูรย์ พัฒนชัย รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.โอภาส วงษ์หงษ์ สว.สส.,พ.ต.ท.วีระพล อุ่นอารมณ์ สวป. ชุดจับกุม ประกอบด้วย ร.ต.ท.ธีรพล วัฒนชัยธนิน,ร.ต.ท.ทรงวืทย์ บุญพร,ร.ต.ท.สมเกียรติ บัวพันธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเมฆ ปันติ๊บกาศ อายุ 39 ปี ภายในบ้านเลขที่162 ม.6 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (อัดลม) จำนวน 1 กระบอก และ ลูกตะกั่ว (ลูกปืน) ชนิดกลม จำนวน 18 นัด ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมทั้งได้ควบคุมตัวไปยัง สภ. สันป่าตอง ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ช่วงค่ำของวันดังกล่าว เวลาประมาณ 20.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นไดรับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 162 ม.6 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยภายหลังทราบเรื่องจึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา พร้อมทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหนาที่ทั้งหมดไปถึง พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะเดียวกัน พบรอยเลือดตกบนพื้นที่ซึ่งทราบว่าผู้บาดเจ็บคือ นายอนันต์ คำตุ้ยแก้ว อายุ 57 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว และจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้บาดเจ็บนั้นถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า กระสุนทะลุกระโหลกฝังใน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเมฆ ปันติ๊บกาศ อายุ 39 ปี ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมี นายมานิตย์ ปันติ๊บกาศ บิดาของผู้ก่อเหตุยืยอยู่ข้างๆ พร้อมกับของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (อัดลม) จำนวน 1 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุเพื่อใช้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายเมฆ ผู้ลงมือก่อเหตุ ได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวไปยิงนกภายในสวนลำไย ซึ่งมา นายอนันต์ ผู้ถูกยิงเป็นเจ้าของ ทำให้เกิดความไม่พอใจกระทั่งช่วงค่ำ นายอนันต์ ผู้ถูกยิงก็ได้มาต่อว่า นายเมฆ ผู้ลงมือก่อเหตุ ที่บริเวณหน้าบ้าน จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น และเมื่อ นายเมฆ ผู้ลงมือก่อเหตุ ถูกด่ามากขึ้นจึงทำให้เกิดความโมโห จึงวิ่งเข้าไปในบ้านแล้วคว้าอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (อัดลม) ที่วางอยู่ยิงใส่ นายอนันต์ กระสุนถูกเข้าที่ใบหน้าลงไปนอนกองกับพื้น เมื่อชาวบ้านได้ยินเสียงปืนก็พากันออกมาดูและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในที่เกิดเหตุ ส่วน นายมานิตย์ ผู้เป็นบิดา ของ นายเมฆ เมื่อเห็นลูกชายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นก็รีบเข้าไปห้ามปราม และได้เกลี้ยกล่อมให้ลูกชายยอมมอบตัวในที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว นายเมฆ ผู้ลงมือก่อเหตุ มายัง สภ.สันป่าตอง พร้อมทั้งส่งให้กับทางพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น