ขอความช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 82 ไฟไหม้บ้านสิ้นเนื้อประดาตัว

เร่งช่วยเหลือแม่เฒ่าวัย 82 เหยื่อเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง พร้อมทรัพย์สิน เจ้าตัวขาดที่อยู่อาศัยและเครื่องอุปโภค-บริโภค นายอำเภอจอมทอง พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องยังเปิดรับความช่วยเหลือ ระดมมอบให้ผู้ประสบเหตุ
 จากกรณีที่ช่วงบ่ายของวันที่ 25 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านห้วยส้มป่อย เลขที่ 122/1 ม.8 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง โดยเพลิงที่ลุกไหม้อย่างหนัก ส่งผลให้ทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายทั้งหมด ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องช่วยกันเข้าระงับเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด และจากการตรวจสอบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีหญิงชราอาศัยอยู่ ทราบชื่อภายหลังคือ นางหล้า เงินหล้า อายุ  82 ปี
 โดยก่อนเกิดเหตุได้อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง และชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำตัวออกมาได้ทันก่อน เพลิงจะเผาไหม้บ้านทั้งหลัง ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากระแสไฟฟ้าลัดวงจร ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด จากการที่บ้านของ นางหล้า เงินหล้า อายุ  82 ปี ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง และทรัพย์สินก็ถูกเผาไปด้วยนั้น ส่งผลให้ทางเจ้าตัวขาดที่อยู่อาศัยและเครื่องอุปโภค-บริโภค ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากญาติและเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ
ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 มี.ค.60) ทาง น.ส.นิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอจอมทอง ก็ได้ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง โดยมอบหมายให้ น.ส.ชุติมณน์ เปล่งอรุณ และ น.ส.วิไลวรรณ ตาดำ ปลัดอำเภอ นำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค และเงินสด จำนวน 2,000 บาท เข้าไปมอบให้กับทาง นางหล้า ที่ประสบภัยในบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความเดือดร้อนของทาง นางหล้า ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ยังคงต้องการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของเงินช่วยเหลือ และเครื่ออุปโภค-บริโภค โดยทางผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ได้เร่งให้การช่วยเหลือทางเจ้าของบ้านอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ เพราะจากเหตุดังกล่าวทำให้ทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทำให้ขาดที่อยู่อาศัยและเครื่องนุ่งห่มในขณะนี้ โดยผู้ที่สนใจร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ว่าการ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เบอร์โทร 053-341177

ร่วมแสดงความคิดเห็น