อาชีวะเหนือ 2 จัดปัจฉิมนิเทศ

สถาบันการอาชีวะศึกษาภาคเหนือ 2 จัดแสดงผลงานทางวิชาการและการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2559 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาที่จะออกไปประกอบอาชีพ และเข้าสู่สถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ผ่านมา รศ.ดร.นำยุทธ์ สงค์ธนาพิทักษ์ นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแสดงผลงานทางวิชาการและการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษา 2559 ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 ณ ห้องประชุมสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 จังหวัดพะเยา

ดร.อุดม รูปดี ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 เปิดเผยว่า สถาบันได้มุ่งมั่นพัฒนาการเรียนการสอน โดยใช้เทคโนโลยีและการปฏิบัติการให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงาน พร้อมส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมให้นักศึกษากล้าแสดงออก เป็นผู้นำมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับของสังคม จึงได้จัดโครงการ “แสดงผลงานทางวิชาการและการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาปริญญาตรี สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษา 2559” ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2560 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เผยแพร่ผลงานสู่สาธารณะชน หรือเผยแพร่ผลงานสู่การนำไปใช้งานได้อย่างแท้จริง พร้อมทั้งแสดงความยินดีและเชิดชูเกียรติให้กับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา

โดยกิจกรรมทางด้านวิชาการ มีการบรรยายเรื่องแผนธุรกิจ การประกวดและแสดงผลงานทางวิชาการ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ แบบโปสเตอร์และแบบบรรยาย ซึ่งสถาบันได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ และนักวิชาการจากภายนอกเป็นผู้ตัดสินและให้คำแนะนำ และกิจกรรมสัมมนาให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และได้ดำเนินกิจกรรมร่วมกัน เหล่านี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาที่จะออกไปประกอบอาชีพ และเข้าสู่สถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายนักศึกษาอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น