ทหาร ตรวจ จับคาราโอเกะดัง ย่าน อ.บ้านธิ จ.ลำพูน

ทหาร ลุยพื้นที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า เปิดเสียงดังรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของชาวบ้าน อีกทั้งมีกลิ่นเหล้าบุหรี่รบกวน กำชับห้ามเปิดเกินเวลา และต้องปฎิบัติอย่างเคร่งครัดด้วย
 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พ.อ.พงษ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน โดย หมวดรักษาความสงบที่ 2 รส.1 ( ร.7 ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ลงพื้นที่ ตรวจสอบร้านอาหารประเภทคาราโอเกะในพื้นที่  หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า ตำรวจและฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดเกินเวลา อีกทั้งยังมีเสียงดังรบกวนชาวบ้าน โดยเฉพาะกลิ่นเหล้าและบุหรี่มาเป็นอันดับ 1 ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และยิ่งใกล้เทศกาลสงกรานต์ ทราบว่าจะมีการบริการแบบเต็มรูปแบบ บางร้านอาจจะมีการซิกแซกเปิดเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เพื่อฉลองประเพณีปีใหม่เมืองด้วย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้นำกำลังเข้าทำการตรวจ ร้านโอเค คาราโอเกะ ร้านนองกัลย์ คาราโอเกะ  ร้านก้อย คาราโอ เกะ ร้านน้องแอน คาราโอเกะ ร้าน 2009 คาราโอเกะ  ร้านเอส แอนด์ พี คาราโอเกะ ร้านน้องแอน คาราโอเกะ ร้านสองสาวคาราโอเกะ  จากการตรวจค้น พบลูกค้าเข้ามาใช้บริการกันตามปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ ปฎิบัติตามกฎหมายกันอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องของกลิ่น ซึ่งทางร้านได้รับปากจะแก้ไขเพื่อให้สังคม ในละแวกดังกล่าวอยู่ร่วมกันได้
อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านอาหารและร้านคาราโอเกะในพื้นที่ของ จ.ลำพูน นั้นส่วนใหญ่ยังเปิดให้บริการกันตามปกติ และทางเจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ที่มี โดยกำชับให้เปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งห้ามจำหน่าย สุราให้กับเด็ก เนื่องจากผิดกฎหมาย ซึ่งส่วนใหญ่ทางร้านรับปากว่าจะปฎิบัติตามระเบียบของกฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ บางร้านอาจจะฉวยโอกาส เปิดเกินเวลานั้น ไม่เป็นความจริงยังคงปฎิบัติตามกฎหมาย และคาดว่าทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง คงจะตรวจสอบเข้มงวดขึ้นกว่าวันปกติด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น