ตร.ล่อซื้อไหวตัว แก๊งยาดวลปืน ถูกยิงขาเดี้ยง! เข้าล้อมจับอย่างรัดกุม ระมัดระวังทุกขั้นตอน

ยิงต่อสู้……….สภาพนายกฤชตุรงค์ หรือ “แจ๊ค” สุภาชี อายุ 27 ปี เกิดไหวตัวถูกล่อซื้อยาบ้าชักปืนหมายยิงใส่ตำรวจ แต่กลับถูกตำรวจยิงที่ต้นขาได้รับบาดเจ็บ ที่ปากทางเข้าวัดบ้านน้อย ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ชุดปราบปรามยาเสพติดเมืองเชียงใหม่ ล่อซื้อยาบ้า เจอคนร้ายชักปืนยิง แต่ตำรวจไวกว่ายิงสวนเข้าโดนน่องขวา หมดฤทธิ์ ตรวจค้นเจอยาบ้า 3 ถุง และที่ล่อซื้ออีก 10 เม็ด ทางด้านตำรวจภาค5 แถลงข่าวต่อสื่อโชว์ผลงาน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 มี.ค.60 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. เมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่าได้ วางแผนเพื่อทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายแจ๊ค หรือนายกฤชตุรงค์ สุภาชี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/3 หมู่ 11 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จำนวน 10 เม็ด ซึ่งก่อนหน้าที่จะล่อซื้อเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับเพื่อขอเจรจาซื้อแล้ว โดยจะส่งมอบของกันซอยปากทางเข้าวัดบ้านน้อย หมู่ 10 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แต่ขณะจับกุมมีการขัดขืนยิงต่อสู้กันเบื้องต้นคนร้ายบาดเจ็บ

ก่อนเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดักซุ่มและปิดหัวปิดท้ายซอยเพื่อป้องกันการหลบหนี จนกระทั่งเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายแจ๊ค ได้ขี่รถ จยย.มาพบกับสายลับ แล้วยื่นยาเสพติดให้ จังหวะเดียวกันนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ แสดงตัวเพื่อจับกุม แต่นายแจ๊ค คนร้ายกลับใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าทำการจับกุม จนต้องพากันหลบกันจ้าระหวั่น จังหวะเดียวกันนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ ขาของนายแจ็ค คนร้ายโดนที่น่องด้าน ด้านขวา ล้มลง จึงบุกชาร์จอีกครั้งสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้สำเร็จ และได้ตรวจยึดอาวุธปืน ขนาด .38 ยี่ห้อสมิธ&เวสสัน บรรจุกระสุน 6 นัด เอาไว้ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คดีนี้ เจ้าหน้าที่ระมัดระวังตัวอยู่แล้วเนื่องจากก่อนที่จะทำการล่อซื้อพบคนร้ายมีประวัติพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ แต่ก็หนีไปได้ทุกครั้ง การปฎิบัติการในครั้งนี้ จึงได้กำชับให้ชุดปราบปรามยาเสพติดเมืองเชียงใหม่ระวังระวังเป็นพิเศษเพราะทราบมีอาวุธปืนด้วย ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุจึงสามารถป้องกันตัวและใช้ยุทธวิธีเข้าจับกุมคนร้ายได้ นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าในสถานที่พักอีก 3 ถุง ยังไม่ได้ตรวจนับว่ามีจำนวนเท่าไหร่ ส่วนที่ล่อซื้อนั้นตกลงที่ 10 เม็ด อย่างไรก็ตาม ได้ตักเตือนและกำชับชุดปฎิบัติการทุกคนให้ระมัดระวังทุกขั้นตอนในการปฎิบัติหน้าที่แม้ว่าคนร้ายจะมีของกลางเพียงไม่กี่เม็ดแต่ก็มีเขี้ยวเล็บ เพื่อความไม่ประมาทจึงไม่มีการสูญเสียดังกล่าว

ทางด้านตำรวจภาค 5 แถลงข่าวจับยาเสพติดบิ๊กล็อตเมื่อเวลา 11.00. วันที่ 28 มี.ค.60 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ และ พล.ต.ต.มนตรี สัมปุณณานนท์ รอง ผบช.ภ. 5 และ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 และ พล.ต.ต.สมบัติ หวังดี ผบก.ภ.จว.ลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฎิบัติการกวาดล้างจับกุมยาเสพติด รวม 5 คดี ซึ่งคดีที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ เป็นคดีที่น่าสนใจ เนื่องจากคนร้ายนั้นหันไปใช้รถ จยย.บิ๊กไบค์ ขนลำเลียงยาเสพติดแทนรถยนต์

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ที่บริเวณด่านตรวจหาดรั่ว อ.วังชิ้น จ.แพร่ รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการขนลำเลียงยาเสพิดผ่าน ด่านตรวจจึงได้สแกนเพื่อตรวจค้นรถ ทุกคันที่ผ่านด่าน โดยเฉพาะกลุ่มคนร้ายเป็นวัยรุ่นใช้รถ จยย.ขนาดใหญ่ขนลำเลียง จนกระทั่งต่อมา ตรวจพบรถ จยย.ขนาดใหญ่ ยี่ห้อฮอนด้า ซีบีอา 150 ซีซี ขณะกำลังผ่านด่าน คนขี่ได้เร่งความเร็วผ่านด่านหลบหนีไป และเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับไว้ได้ เป็นรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าซีบีอาร์ หมายเลขทะเบียน 1 กก 5010 น่าน ขณะเดียวกันยังได้สกัดจับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้าโครล่าสีขาว หมายเลขืทะเบียน กร 3572 เชียงราย จึงจับกุม นายพัชระ หรือ เม้ง เสกสันติสกุล อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 122 หมู่ 6 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายอนุชาติ หรือ อาฉี่ เสกสันติสกุล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 6 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายโชคชัย หรือ ว่า จิรพจน์ ชัยบุญ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และนาย ป๋อ นามสมมุติ อายุ 16 ปี ชาว จ.พะเยา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 660,000 เม็ด

รายที่ ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จับกุม นายชานนท์ กำเนิดกรุณา อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 6 หมู่ 12 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน และนายจ่าปุ๊ กำเนิกรุณา อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ 6 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ฝิ่นดิบ จำนวน 13.744 กิโลกรัม รถยนต์กระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีขเยีว หมายเลขทะเบียน ผบ.3605 เชียงใหม่ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีม 125 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

รายที่ สุดท้าย ทหาร ฉก.ม.3 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย วิสามัญ ชายไม่ทราบชื่อ ในที่ เกิดเหตุ 1 ราย และถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย พร้อมอขงกลางยาบ้า 100,000 เม็ด ระเบิดปิงปอง 1 ลูก มีดพร้า 1 ศอก มือถือ 1 เครื่อง เกิดเหตุ แนวตะเข็บชายแดนไทย เมียนมาร์ บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวน พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คน อาวุธครบมือ จึงสังสัญญาณเพื่อขอตรวจสอบปรากฎว่าคนร้ายได้สาดกระสุนใส่เจ้าหน้าที่ก่อน จึงยิงต่อสู้กัน ขณะเดียวกันเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ที่เกิดเหตุ จึงตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 1 ราย และถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย จึงได้ตรวจยึดยาบ้า 100,000 เม็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น