คลายร้อนทานของหวานให้ชื่นใจ แวะมาที่ร้าน “ทับทิมกรอบเจ้อ้วน”

สวัสดีค่ะ อากาศเมืองไทยเข้าวสู่เดือนเมษายน เรียกได้ว่าตอนนี้ ร้อนสุด ๆ หรือเรียนกว่า ร้อน โคตร ๆ ก็ได้เนอะ คือมันร้อนมากจริง ๆ ประเทศไทยเลยมีร้านของหวาน พวกน้ำ ไอศครีมผุดขึ้นเต็มไปหมด และส่วนมากก็ขายดิบขายดี คนแน่นกันตลอด วันนี้แม่รำเพย ป้าอบเชยจะพาไปกินของหวานที่ชื่อว่าทับทิมกรอบ ข้าวมันมะม่วงที่ร้าน “ทับทิมกรอบเจ้อ้วน” ตั้งอยู่เยื้องโรงแรมเชียงใหม่พลาซ่าความอร่อยการันตีโดยเชลล์ชวนชิม อายุการเปิดร้านมานานมากว่า 20 ปี

ณ วันนี้ หากถามว่า “ขนมหวานคลายร้อนที่ไหนอร่อย ” หลายท่านก็ต้องบอกว่าต้องที่ ”ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน” ร้านนี้เป็นเสมือนตำนานของ ”ทับทิมกรอบ” ในเมืองเชียงใหม่ ด้วยรสชาติอร่อย มีให้เลือกหลากหลาย ราคาเหมาะสมกับคุณภาพโดยเฉพาะทับทิมกรอบจะทำจากแห้วแต่งสี แล้วคลุกแป้ง จากนั้นนำไปต้ม ใส่น้ำเชื่อมลงไปเพิ่มความหวานตามชอบ (รสชาตทับทิมกรอบขอเจ้อ้วนจะหอม หวาน กำลังดี) เรียกว่ามีเทคนิคในการทำให้อร่อยเยอะมากในทุกจุด ที่สำคัญเค้าทำสดทุกวัน ชิ้นแห้วใหญ่แป้งบาง จึงทำลูกค้าติดใจแวะเวียนมาทานตลอด ของหวานทับทิมกรอบ ไม่จบแค่ทับทิมกรอบ ยังมีซาหริ่ม พุทรา แปะก๊วย ขนุน และของน่าทานอื่นๆ วางยั่วยวนตรงหน้า ไม่วายสั่งเพิ่มราคาเริ่มต้น 40 บาท

ในช่วงนี้ทางร้านรับเทศกาลมะม่วงมี ข้าวเหนียวมะม่วง (ตามฤดูกาล) ที่มะม่วงอร่อยหวานมัน เป็นมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สั่งตรงมาจากสุโขทัย แต่ข้าวเหนียวคัดพิเศษจากจังหวัดเชียงราย น้ำกะทิ ใหม่สดทุกวัน เรียกได้ว่า วัตถุดิบในการทำข้าวเหนียวมะม่วง คัดคุณภาพบวกกับสูตรในการทำจึงทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงเจ้อ้วนมีรสชาติอร่อย ทานแล้วให้หวานสดชื่นไม่น้อยเลย ทำเอาลูกค้า ติดอกติดใจ

ร้านเจ้อ้วนทับทิมกรอบ ยังมีบริการอาหารหลากหลายเมนู เช่น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ราดหน้า ผัดไทกุ้งสด และ เย็นตาโฟ รวมไปถึงอาหารตามสั่งจานเดียวให้เลือกรับประทานกันจ้า

ในช่วงฤดูร้อนนี้ จะหลบร้อนแวะทานอาหารหรือของหวานเย็นๆ ให้ชื่นใจก็แวะมาใช้บริการได้ที่ ร้าน เจ้อ้วนทับทิมกรอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น