เชียงใหม่ผุดจุดเชคอินใหม่ ร้านนวดแผนโบราณ เรือนไทยอายุกว่า 150 ปี

ร้านนวดฝันดี หรือ Fwandee Thai Massage บ้านไม้เรือนไทยล้านนา อายุกว่า 150 ปี มีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา และประวัติอันยาวนานมาตั้งแต่สมัย รัชกาลที่ 5 เดิมผู้ที่เป็นเจ้าของคือ ท่านหลวงโยนะการพิจิตร ท่านเป็นพ่อค้าไม้ชาวพม่าคนแรกในประวัติศาสตร์ไทย ที่ได้เข้ามาทำการค้าขาย ด้วยความสามารถและผลงานของท่าน จึงทำให้ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี ได้ แต่งตั้งให้เป็นหลวงโยนะการพิจิตรและพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

ต่อมาพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ได้พระราชทานนามสกุล เมื่อหลวงโยฯ ถึงแก่กรรม พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จมาพระราชทานเพลิงศพ หลังจากหลวงโยฯ ได้ถึงแก่กรรมบ้านไม้เรือนไทยแห่งนี้ได้เปลี่ยนมือไปเป็นของชาวจีน ชาวจีนนำบ้านเรือนไทยที่สวยงดงามทำเป็นโรงย้อมผ้า ต่อมาเจ้าของปัจจุบันคือเจ้าของโรงแรมเพชรงาม จ.เชียงใหม่

โดยทาง คุณกานต์ จอมแก้ว ผจก.ทั่วไป บริษัทล้านนา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า “หลังจากที่ร้านล้านนาทัช และผลิตภัณฑ์ล้านนาฟุตแพชท์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางบริษัทจึงร่วมมือกับบริษัทฝันดี อินดัสทรี่ จำกัด เปิดให้บริการร้านนวดแห่งใหม่ มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ร่มรื่น สถานที่จอดรถ สะดวก รองรับลูกค้า ผู้มาใช้บริการได้จำนวนมาก มีการต้อนรับจากทีมงานมืออาชีพ พนักงานที่ให้บริการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดแผนไทยโบราณเป็นพิเศษ ที่ผ่านการทดสอบคัดเลือกมาแล้วอย่างดี มีตู้ฆ่าเชื้อโรคใช้ในการเก็บรักษาเสื้อผ้าให้สะอาด ไม่มีกลิ่นอับชื้นทุกครั้งที่หยิบนำมาใช้ ห้องน้ำสะอาด มีแบ่งแยกชาย-หญิงชัดเจน

ห้องนวดสามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 30 ท่าน พร้อมกับมีห้องส่วนตัว Privet room ที่ให้ความรู้สึกพิเศษเป็นส่วนตัว ได้สัมผัสกลิ่นอายของความเป็นล้านนาแท้ๆ ด้วยไม้แกะสลักตามมุมต่างๆ ของตัวบ้าน น้ำมันหอมระเหยที่คัดสรรมาอย่างดี ก้านไม้หอมจากไม้งา เพราะดูดกลิ่นได้ดีมากๆ กลิ่นหอมละมุนของอโรม่า ศาสตร์แห่งการบำบัดด้วยกลิ่นหอม เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี เกิดสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ได้รับประสบการณ์การนวด ที่ดีที่สุดกลับไป”

เมื่อเดินเข้ามาในบริเวรบ้านไม้สักหลังนี้ มีความรู้สึกร่มเย็น ได้มาตรฐาน น่าใช้บริการ ทั้งเรื่องของความสะอาด เป็นส่วนตัว บรรยากาศที่ดี มีเพลงคลอเบาๆ ตัวบ้านมีเอกลักษณ์ เมื่อสังเกตุเห็นหน้าจั่วของบ้าน จะมีรูปดอกเอื้อง(ดอกกล้วยไม้)และรูปงู ซึ่งบ่งบอกได้ถึงสัญลักษณ์ของหลวงโยฯ (หลวงโยเกิดปีมะเส็ง และชื่อของท่าน ปันโยในภาษาพม่าแปลว่าดอกไม้) จึงพบว่ามีดอกไม้และงู ประดับประดาไว้ในทุกสิ่งก่อสร้าง ที่ท่านไปมีส่วนร่วมสร้างหรือบูรณะ ซึ่งตัวบ้านไม้เรือนไทยหลังนี้ อนุรักษ์ไว้เรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน

สิ่งปลูกสร้างโบราณที่สมบูรณ์แบบเช่นนี้ ในตัวเมืองเชียงใหม่ หาดูได้ยากมาก และยังมีเค้าโครงเดิมอยู่จึงได้เข้ามาปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านนวดแผนไทยโบราณที่เป็นแบบดั้งเดิม ทั้งเรายังได้เห็น กลุ่มลูกค้ามากมาย ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มาใช้บริการกันอย่างมากมาย ถือเป็นจุดเชคอินใหม่ของ จ.เชียงใหม่เลยทีเดียว

คุณกานต์ จอมแก้ว ยังกล่าวเสริมอีกว่า “และเนื่องจากเป็นการจับมือกันระหว่างเรา  กับบริษัท ฝันดี อินดัสทรี่ จำกัด ทางร้านได้มีบริการทดลองใช้หมอนนวดยางพารา เพื่อสุขภาพ(หมอนฝันดี) ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้กันภายในร้านนวดอีกด้วย ซึ่งถ้าหากลูกค้าต้องการซื้อกลับไปใช้ ชั้นหนึ่งเป็นแกลลอรี่ จัดแสดงสินค้าจากยางพาราทุกชนิด ของทางบริษัทฯ ท่านสามารถเข้ามาเยี่ยมชม ได้”

หมอนเพื่อสุขภาพนี้ทำจากยางพาราแท้ 100% เกรดพรีเมี่ยม มีความนุ่ม มีคุณสมบัติที่ดีในด้านสุขอนามัย เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ และยังสามารถป้องกันเชื้อรา แบคทรีเรีย ไรฝุ่น มีความยืดหยุ่นที่เป็นธรรมชาติ สามารถรองรับสภาพร่างกายได้ทุกอิริยาบถ และทุกเพศทุกวัย มีโครงสร้างโมเลกุลของยางพารายืดเหนี่ยว มีแรงต้านทานการคด ทำให้นอนหลับสบายไม่ปวดหลังไม่ปวดตามร่างกาย ไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตรบกวนขณะนอนหลับ มีรูปแบบเป็นรังผึ้งทั่วทั้งแผ่น ช่วยให้ระบายอากาศของหมอน และลดการเกิดเหงื่อ ไม่มีสปริง ไม่มีเสียงรบกวนขณะนอนหลับ

สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ กระบวนการผลิตทั้งหมดผลิตในประเทศไทย คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจาก จ.นราธิ วาส ภาคใต้ของไทย ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานมีใบรับรอง จึงควบคุมการผลิตให้ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับระดับโลก จากสถาบันทดสอบ Tuv Rheinland Group ประเทศเยอรมันนี, ECO, ECO-Institut GMB สหภาพยุโรป

หากท่านสนใจ สามารถเยี่ยมชมหมอนของเราได้ที่ ร้านฝันดี ลาเท็กซ์ ชั้นหนึ่ง บ้านเรือนไทยไม้สัก 150 ปี หน้าโรงแรมเพชรงาม ทางร้านจัดทำเป็นแกลลอรี่ แสดงหมอนลวดลายไทยพื้นเมืองเชียงใหม่ หมอนที่นำมาจัดแสดง ทางร้านถอดปลอกหมอนให้ได้เห็น ด้านใน ได้สัมผัส กันอย่างชัดเจน ไม่มีการยัดนุ่น หรือโฟมใดใดทั้งสิ้น เป็นยางพาราแท้ 100 % มีหมอนหลากหลายแบบเหมาะกับเด็กทารกตั้งแต่แรกเกิด ไปจนถึงผู้ใหญ่ ที่ชอบนอนหมอนสูง และมีหมอนนวดที่ช่วยในการนวดศรีษะไปในขณะที่เรากำลังนอนหลับอยู่ หมอนพนักพิงสามารถใช้ได้ทั้งในรถยนต์ ขณะเดินทางไกลที่เดินทางโดยเครื่องบิน หรือนั่งในออฟฟิตที่ทำงานก็ได้ อยากให้ทุกท่านได้สัมผัสหมอนของเรา อยากให้ท่านหลับสบาย ตามชื่อ…หมอนฝันดี

ข้อมูลติดต่อ ร้านฝันดี (Fwandee latex) ชั้น 1 และ ร้านนวดไทยฝันดี ชั้น2 เบอร์ติดต่อ 091-559-9289 ตั้งอยู่บ้านเรือนไทยไม้สัก 150 ปี บ้านเลขที่ 33/10-11 ถนนเจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ 50100 หรือ Facebook Fanpage : Fwandee Thai Massage , Facebook Fanpage : Fwandee Latex , Webside : www.fwandeelatex.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น