ไม่รักกันจริง!หนุ่มทิ้งแฟนสาว อุ้มยาบ้าให้ ตร.แม่ริมรวบ ส่วนตัวเองวิ่งหลบหนีไปได้

เหตุการณ์ตำรวจจับนักค้ายาบ้ารายนี้ เกิดขึ้นเมื่อ พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.ป. ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ตรวจตรา ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทาง เพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้สิ่งของผิดกฏหมายเข้ามาในเขตรับผิดชอบ ขณะเดียวกันสืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาขนยาบ้าผ่านมายังพื้นที่ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัด

จนกระทั้ง วันที่ 31 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 01.10 น. พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ บุญมา สวป.และ ร.ต.อ.ประดับ ประดาอินทร์ พร้อมพวก ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ถนนวงแหวนรอบ 3 ต.ดอนแก้ว จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย 1 คน ยาบ้า 11,000 เม็ด ผู้ต้องหาเป็นหญิง ทราบชื่อว่า น.ส.นิดารัตน์ แซ่เล้า อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 248 ม.6 ต.ผาตอ อ. ท่าวังผา จ.น่าน

ทั้งนี้ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่ริม เข้าตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 22.30 น. ต่อมา เวลาประมาณ 00.10 น. ของ วันที่ 31 มีนาคม 60 ได้มีชาย – หญิง ขับรถยนต์ เก๋งหมายเลขทะเบียน กม-3665 พระนครศีรอยุธยา มุ่งหน้ายังจุดตรวจ โดยมีชายทราบชื่อภายหลังคือ นายซัว แซ่ว่าง เป็นคนขับ มี น.ส.นิดารัตน์ แซ่เล้า นั่งโดยสารมาด้านหน้าข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญณาณให้หยุดรถ และขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้น พบของกลางยาบ้าที่ตัว น.ส.นิดารัตน์ กอดไว้ที่ท้องขณะถูกจับ และนายซัว ได้ฉวยโอกาสขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะตรวจค้น วิ่งหลบหนีเข้าที่มืดข้างทางหายไป จึงควบคุมตัว น.ส.นิดารัตน์ ส่ง พงส.ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจะได้ติดตามตัวนายซัว มาดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นกัน

จากการซักถามขยายผล น.ส.นิดารัตน์ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองได้ร่วมกับนายซัว แซ่ว่าง (แฟนหนุ่ม) ที่วิ่งหลบหนีไป ได้ไปรับยาบ้าของกลางมาจากชาย –หญิงชาวเขา ที่หมู่บ้านโป่งแยงนอก ต.โป่งแยง อ.แม่ริม โดยมีชาย-หญิง ใช้รถกระบะ สีน้ำเงิน รุ่นเก่าไม่ทราบ ยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มาส่งเมื่อเวลา 23.20 น.แล้วแฟนหนุ่มที่วิ่งหลบหนีลงไป รับยามาให้ตนถือไว้ เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.แพร่ แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตนไม่ทราบ เนื่องจากแฟนหนุ่มที่วิ่งหลบหนี ไม่ได้บอกอะไรให้ทราบ ทาง พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก. กล่าวว่าจะได้ติดตามตัวนายซัวที่หลบหนีไปได้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น