ร้อนจนทนไม่ไหว เด็กๆพากันกระโดดน้ำเล่น ที่แจ่งก๊ะต๊ำ คูเมืองเชียงใหม่

ช่วงบ่ายวันที่ 31 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาสที่ร้อนจัดในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่อุณหภูมิเกือบแตะ 40 องศา ส่งผลให้ประชาชนพากันหลบร้อนไปตามสถานที่ต่างๆ ขณะเดียวกันที่บริเวณแจ่งก๊ะต๊ำ อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ พบว่าเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ใกล้กับคูเมืองเชียงใหม่ จำนวนหลาย 10 คน พากันออกมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน โดยกลุ่มเด็กอายุประมาณ 10 ปี ไปจนถึงเด็กรุ่นมัธยมต้น ได้พากันมากระโดดเล่นน้ำที่บริเวณกำแพงแจ่งก๊ะต๊ำ ซึ่งอยู่ติดคูเมืองเชียงใหม่อย่างสนุกสนาน ทั้งพุ่งหลาว ตีลังกา และบางรายถึงกับปีนขึ้นไปบนกำแพง แล้วกระโดดลงมาจากที่สูง

ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อากาศร้อนจนทนไม่ไหว จึงได้พากันมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน ประกอบกับคูเมืองเป็นจุดที่อยู่ใกล้ที่สุด เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม กลุ่มเด็กดังกล่าวก็จะอาศัยช่วงนี้ นัดกันมาเล่นน้ำที่จุดดังกล่าวเกือบแทบทุกวัน และได้พากันออกมากระโดดน้ำเล่นอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมา

ทั้งนี้จากการสอบถามหนึ่งในกลุ่มเด็กที่มาเล่นน้ำ กล่าวว่า ได้มาเล่นน้ำที่บริเวณนี้เกือบแทบทุกวัน ตั้งแต่ช่วงประมาณกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอม ประกอบช่วงนี้อากาศร้อนมากจนทนไม่ไหว จึงได้นัดรวมตัวกันมาเล่นน้ำ ซึ่งในกลุ่มก็มีเด็กเล็กไปจนถึงเด็กเรียนมัธยมต้น ส่วนสาเหตุที่มาเล่นน้ำที่จุดนี้ก็เพราะอยู่ใกล้บ้าน ซึ่งที่จริงแล้วก็อยากไปเล่นที่อื่นแต่ก็อยู่ไกลเกินไป ไม่มีรถพากันไปได้ จึงอาศัยตรงจุดนี้ลงเล่นมาหลายปีแล้ว ขณะเดียวกันกลุ่มที่มาเล่นน้ำด้วยกันนั้นก็ว่ายน้ำเป็นทุกคน และก็ช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดจมน้ำหรือเกิดอันตราย ส่วนเวลาที่มาเล่นกันบ่อยๆ ก็เป็นช่วงประมาณบ่ายโมงเป็นต้นไป แล้วก็จะเลิกในช่วงเย็นๆ แล้วแต่ว่าจะอยู่กันนานขนาดไหน จากนั้นก็จะพากันแยกย้ายกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ก็ส่งผลให้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อาศัยช่วงเวลาวันหยุดปิดเทอมพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน ตามแหล่งน้ำธรรมชาติกันอย่างหนาตา ขณะที่ประชาชนบางรายพากันเหมารถยนต์ นำอุปกรณ์ สัมภาระต่างๆ บรรทุกมากันเต็มคันรถ เพื่อลงเล่นน้ำในบริเวณหลายพื้นที่ ส่งผลให้ถนนที่สัญจรในเส้นทางบางเส้นทางคับแคบไปโดยปริยาย จนเจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวก เส้นทางจราจรกันทั้งวันด้วยเช่นกัน

และคาดว่าจากนี้ไป จนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิน้ำตก และอุทยานร่มรื่นต่างๆ ในหลายที่ของ จ.เชียงใหม่ จะเป็นจุดที่ผู้คนนับร้อยนับพัน จะพากันมารวมตัวกันเพื่อหลบอากาศที่ร้อนพุ่งสูงตลอดไป จนหมดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบกับสถานที่เหล่านี้มีสถานที่พักผ่อน มีอากาศเย็นสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดี จึงถือเป็นโอกาสดีที่ จ.เชียงใหม่ ที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักผ่อนในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น