ตร.- ทหารจับ 2 หนุ่มสาว ทำเนียนซุกยาบ้ากระปุกกะปิกลบกลิ่น

ฉก.แก่งปันเต้าเชียงดาว จับ 2 หนุ่มสาวซ่อน ยาบ้า 200เม็ดซุกกระปุกกะปิ หวังกลบกลิ่นวางไว้ในตระกร้ารถ จยย.

(2 เม.ย. )เวลา 00.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป.สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่านพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส.
ร.ต.อ.อภิวิชญ์ เทียมตา พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ประกอบไปด้วย ทหาร ฉก.ม.5 ,ร้อย ตชด.335,ชุด อส.อ.เชียงดาว,ด่านศุลกากรเชียงดาว,อส.จร.เชียงดาว
จับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย.คือ นายอเนก หอยสังข์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 17/5 ม.4 ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน และ น.ส.แรม บุญยัง อายุ 32 ปี ที่อยู่ 151/1 ม.16 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
โดย จับกุมได้ที่ด่านแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว

ตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาให้มีความเข้มในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู้พื้นที่ตอนใน เจ้าหน้าที่ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ขับขี่มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่แตง จึงพบ ยาบ้าห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีขาวใส 1 ถุง และพันด้วยเทปกาวสีดำอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในกระปุกใส่กะปิ ใส่ในถุงหิ้วพลาสติกใสวางไว้ตะกร้าใส่ของหน้ารถจักรยานยนต์คันที่ผู้ต้องหาขับขี่มาขณะถูกจับกุม

จากการชักถามผู้ต้องหาให้การว่า ได้ตกลงซื้อยาบ้าทางโทรศัพท์กับผู้ชายชาวเขา จำนวน 200 เม็ดในราคา 7,500 บาท และนัดส่งยาบ้าดังกล่าวโดยจะนำยาบ้าใส่ในกระปุกกะปิเพื่อไม่ให้มีกลิ่นและไม่เป็นที่สงสัยแล้วจึงนำไปวางไว้บริเวณข้างทางหน้าวัดแม่ข้อน ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว เมื่อถึงเวลานัดหมาย จึงได้ไปรับยาบ้ามา เพื่อจะนำไปส่งให้กับผู้สั่งซื้อที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และเมื่อมาถึงด่านตรวจแก่งปันเต๊า จึงถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจพบ
จึงถูกจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น