ธ.ก.ส.รับลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

ธ.ก.ส. จังหวัดลำปาง เปิดรับลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ระหว่างวันที่ 3 เมษายน – 15 พฤษภาคมนี้ ณ ธ.ก.ส. ทั้ง 13 อำเภอ 14 สาขาในพื้นที่จังหวัดลำปาง

นางจุราพร จันทร์ขาว ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดลำปาง กล่าวว่า ธ.ก.ส. จังหวัดลำปาง กำหนดเปิดรับลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ระหว่างวันที่ 3 เมษายน – 15 พฤษภาคม 2560 ณ ธ.ก.ส. ทั้ง 13 อำเภอ 14 สาขาในพื้นที่จังหวัดลำปาง สำหรับคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ได้แก่ เป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป โดยต้องเกิดก่อนวันที่ 15 พฤษภาคม 2542, เป็นคนว่างงาน หรือมีรายได้ในปี 2559 ไม่เกิน 1 แสนบาท, เป็นผู้ที่ไม่มี หรือมีทรัพย์สินทางการเงิน เช่น เงินฝากธนาคาร สลากออมสิน พันธบัตร และตราสารหนี้ รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1 แสนบาท, ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย หรือถ้าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ดังกล่าวต้องเข้าหลักเกณฑ์ที่กำหนด คือ กรณีที่อยู่อาศัยและสิ่งปลูกสร้าง (บ้านพร้อมที่ดิน) กรณีอยู่อย่างเดียว ต้องเป็นบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ พื้นที่ไม่เกิน 25 ตารางวา กรณีเป็นที่อยู่อาศัยและใช้ประโยชน์ในที่ดินเพื่อการเกษตร ต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่ หรือการอื่นที่ไม่ใช่การเกษตร ต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่ กรณีที่ดิน หากเพื่อการเกษตร ต้องมีไม่เกิน 10 ไร่ หรือกรณีเพื่อการอื่นที่ไม่ใช่การเกษตร ต้องไม่เกิน 1 ไร่

สำหรับเอกสารที่ต้องนำมาแสดงในวันลงทะเบียน ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน, ทะเบียนบ้านฉบับจริง, ทะเบียนเกษตรกร (ถ้ามี) และบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. หรือธนาคารอื่น (เล่มที่ใช้เป็นประจำ) ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนนั้น ผู้ติดต่อขอลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 จะต้องกรอกรายละเอียดข้อมูลในแบบฟอร์มฯ ลงทะเบียนให้ครบถ้วน, ไปแสดงตน ณ จุดลงทะเบียนด้วยตนเอง, ยื่นบัตรประชาชนให้พนักงาน และขั้นตอนสุดท้าย คือ รับเอกสารยืนยันการลงทะเบียน (หางตั๋วส่วนท้ายแบบพิมพ์)

ร่วมแสดงความคิดเห็น