รวมพลคนเมือง คนมัก “ลาบ” ใน “มหกรรมลาบ”

เข้าสู่เดือนเมษายนเมื่อไหร่ หลายต่อหลายท่านเป็นต้องนึกถึง “เทศกาลสงกรานต์” หรือ “ปี๋ใหม่เมือง” มาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก่อนที่จะถึงสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมืองนี้ ยังมีเทศกาลงานรื่นเริงอีกหนึ่งงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีให้สัมผัสกันอีกด้วย กับ “มหกรรมลาบเมือง”

โดย มหกรรมลาบเมืองนี้ ทางชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายมานิตย์ เข็มคำ ประธานชมรมฯ ได้ร่วมกับอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จัดขึ้น ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 42 แล้ว โดยมีนายทวน วงศ์สวัสดิ์ เป็นประธานในการจัดงาน ที่งานนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2560 ณ ลานกลางแจ้งอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

การจัดงานมหกรรมลาบเมืองนี้จัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นจัดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่ออุนรักษ์ สืบสานอาหารพื้นเมือง และเพื่อจัดหาทุนเป็นสวัสดิการ ทุนการศึกษา แก่สมาชิกและบุตรธิดา

ในงานมหกรรมลาบเมืองนี้มีกิจกรรมเกี่ยวกับลาบให้คนเมืองและคนมักลาบทั้งหลายได้สัมผัสกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการผักกับลาบที่จัดขึ้นโดยสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เชียงใหม่ , การแข่งขันลาบเนียนหรือลาบลีลาที่ใส่ลีลาในการลาบกันอย่างเต็มที่้ , การแข่งขันลาบ ที่แบ่งออกเป็นมืออาชีพ และมือสมัครเล่น ที่มีค่าสมัครมืออาชีพ 500 บาท และมือสมัครเล่น 300 บาท ชิงเงินรางวัล เขียงทองคำ และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย , การประกวดผักกับลาบ และการประกวดธิดาลาบ ที่สาวงามทั้งหลายสามารถมาสมัครได้ฟรี!!!

งานนี้ท่านใดสนใจลงสมัครแข่งลาบ และร่วมประกวดธิดาลาบ ก็สามารถมาสมัครได้ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ หรือที่หน้างาน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 086-9112358 คุณบี๋-กานต์พิชชา สลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น