เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดวิปัสสนากรรมฐาน

เมื่อวันที่ผ่านมา สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี จัดโครงการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน รุ่นที่ 14 ในระหว่างวันที่ 3 – 7 เมษายน 2560 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เป็นประธาน ณ อาคารไกรสรราชสีห์ 1 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

การจัดปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน โดยได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์สายคุณแม่ ดร.สิริ กริณชัย ในการเข้าร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้ฝึกปฏิบัติ โดยได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมปฏิบัติอย่างเต็มที่ อาทิ ที่พัก อาหาร 3 มื้อ อาหารว่าง และการจัดปฏิบัติในสถานที่ที่เย็นสบายด้วยเครื่องปรับอากาศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติได้ฝึกปฏิบัติอย่างเต็มที่และสามารถร่วมฝึกได้ตลอดการจัดปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ที่ฝึกปฏิบัติธรรมเป็นครั้งแรกได้มีกำลังใจในการฝึกปฏิบัติธรรมในครั้งต่อๆไป ซึ่งผู้ปฏิบัติสามารถเลือกรับศีล 5 หรือศีล 8 ก็ได้

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีความตั้งใจในการจัดปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานต่อไป เพื่อเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมประพฤติดี ปฏิบัติดีตามแนวทางของพระพุทธศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น