ตร.เชียงใหม่ ออกมาตรการดูแลความปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 4 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.สิทธิชัย ทนันไชย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวเรื่องมาตรการในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับประชาชน นักท่องเทีย่วในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน และเป็นช่วงที่มีการเดินทางของประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการจัดกิจกรรมรื่นเริงที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกัน อันอาจทำให้มีกลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุต่างๆ ขึ้นได้ และการสัญจรต่างๆ อาจเกิดความไม่สพดวก และมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้


โดยทาง พ.ต.อ.สิทธิชัย ทนันไชย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาตรการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับประชาชน นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 จังหวัดเชียงใหม่ ที่จะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน และจะมีประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออก และท่องเที่ยวใน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก โดยได้กำหนดแผนการควบคุมสถานการณ์ออกเป็น 3 ช่วงได้แก่ ช่วงเตรียมการก่อนเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน ช่วงคมเข้มวันที่ 11-17 เมษายน และช่วงติดตามผลการปฏิบัติงานวันที่ 18 ถึง 20 เมษายน
ซึ่งมาตรการนั้นได้เน้นหนักทางด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมต่างๆ อาทิ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมต่างๆก่อนเทศกาลสงกรานต์โดยภาษาบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆตัดโอกาสก่อนการก่อเหตุของคนร้าย เช่น การหาขาว การตรวจค้นพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด , จัดสายตรวจรถยนต์รถจักรยานยนต์และสายตรวจเดินเท้าออกตรวจเข้มโดยเน้นย่านธุรกิจการค้าต่างๆและที่ที่ประชาชนชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก, เข้มงวดกวดขันการกระทำผิดตามพรบควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ , ประสานงานกับส่วนราชการกำหนดพื้นที่ที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และกวดขันพื้นที่เล่นน้ำให้เป็นไปตามวัฒนธรรมประเพณีที่ดีของไทย แนะนำมาตรการคำสั่งของข้อสอบรวมไปถึงนโยบายของรัฐมาควบคุมสถานการณ์


นอกจากนี้ทางด้านการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและความปลอดภัยด้านการจราจร จะได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สายตรวจและอาสาสมัคร เอากันในความสะดวกตามจุดต่างๆหรือเส้นทางที่คาดว่าจะมีสภาพการจราจรคับคั่ง จัดชุดบริการและชุดเคลื่อนที่เร็วบริการแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับประชาชน และบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มข้นในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อกระตุ้นปลุกจิตสำนึก ให้ผู้ขับขี่รักษากฎหมายจราจรเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และในข้อหาที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะการเมาแล้วขับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น