ร.ร.วารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล ค่ายภาษาอังกฤษ

โรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ MACARTHUR ANGLICAN SCHOOL จากประเทศออสเตรเลีย จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ ภายใต้หัวข้อ “E-CAMP 2017:Under The Sea” สำหรับเยาวชนที่มีอายุ 6 – 12 ปี เพื่อฝึกให้มีประสบการณ์ตรง มีการแลกเปลี่ยนความคิด และมีกิจกรรมฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษ จากเจ้าของภาษาโดยตรง

นางวารี ภัทราวณิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์แนชั่นแนล จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษระยะสั้น สำหรับเยาวชนไทย โดยใช้ชื่อว่า “E-CAMP 2017” เมื่อวันที่ 14 – 21 มีนาคม 2560 ณ โรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอรเนชั่นแนล เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์โดยตรงด้านภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ ทำกิจกรรมร่วม และเรียนรู้ไปกับเจ้าของภาษาโดยตรง เป็นการเรียนรู้การฝึกทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนกับชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ไม่ว่าจะเป็นศิลปวัฒนธรรม หรือทางด้านภาษา มีแผนกิจกรรมหลากหลายที่เสริมสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน และเพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นต่อมเรียนรู้ของเด็กๆ

การจัดค่ายภาษาอังกฤษครั้งนี้ได้รวมกิจกรรมการเรียนการสอนที่มีความหลากหลาย จากวิชาต่างๆ ทั้งวิชาภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ศิลปะ และยังรวมถึงกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกห้อง เพื่อให้นักเรียนได้ไปสัมผัสชีวิตใต้ทะเล ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับหัวข้อค่ายปีนี้คือ Under the Sea และจัดกิจกรรมคลายร้อนในปีนี้ที่สวนน้ำ สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งนักเรียนมีความชื่นชอบเป็นพิเศษ นักเรียนยังได้เดินผ่านอุโมงค์ใต้น้ำ อควาเรียม

เป็นกิจกรรมที่นอกจากจะเสริมสร้างความรู้แล้วยังเสริมทักษะในการใช้ชีวิตในสังคมโรงเรียนกับเพื่อนใหม่ คุณครู และชาวต่างชาติอีกด้วย เป็นเวลา 1 สัปดาห์ที่ทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆชาวออสเตรเลีย ลงท้ายสุดของค่ายด้วยพิธีปิดค่ายภาษาอังกฤษ เต็มไปด้วยความปลาบปลื้มใจ และความประทับใจแก่กันและกัน นักเรียนได้ทำสมุดจิ๋วเป็นของที่ระลึกแก่กลุ่มนักเรียนจากประเทศออสเตรเลียอีกด้วย โดยมีข้อความในใจ และมีตัวแทนมาบอกความรู้สึกในใจให้แก่กัน เป็นมิตรภาพดีๆที่เกิดขึ้นทุกๆ ปี และเป็นความทรงจำที่ดีตลอดชีวิต สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศของเราต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น