สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 06 เม.ย. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร ยังขยับปากกาที่นี่……

โครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาและเยาวชน ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ของ เทศบาลนครเชียงใหม่ มีเยาวชนเข้าร่วมสามร้อยกว่าคนจาก 7 ชนิดกีฬา จะปิดการอบรมลงในวันที่ 7 เม.ย. 60 ณ ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่……

สำหรับสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่รับผิดชอบดูแล แจ้งมาว่าเวลานี้ ทางทีมงาน เชียงใหม่ เอฟซี ได้มาสำรวจสนามเทศบาล เพื่อจะใช้เป็นรังเหย้า ของ เชียงใหม่ เอฟซี หลังจากที่สนามเชียงใหม่ 700 ปี กำลังปิดปรับปรุงสนาม  อาจจะมีการปรับปรุงแก้ไขหลายอย่าง ในเร็วๆ นี้  แฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ไม่ต้องไปไกลแล้ว…..

ไปที่ กีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 หรือ ยูลีก 2017 ที่ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น จะมีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 7 เมษายน 2560……

คู่ชิง สพล.เชียงใหม่ ไปยืนรออยู่แล้ว จะเจอกับใครต้องรอดูนัดสุดท้าย ถ้าแม่โจ้ แพ้ มช. จะต้องจับสลากกับ มทร.ล้านนา แต่ถ้าแม่โจ้ เสมอกับ มช.แม่โจ้ เข้าชิงแชมป์ ยูลีก ปีนี้กับ สพล.เชียงใหม่ จะเป็นคู่ชิงที่ถูกคู่ที่สุด วางแผนเกือบผิดพลาด……

โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ช สพล.เชียงใหม่ ในนัดสุดท้ายปล่อยให้ตัวสำรองลงสนามทั้งทีมเกือบเอาตัวไม่รอด ดีที่ออกมาเสมอ ถ้าชนะไม่มีปัญหา  ถ้าแพ้ จบต้องมีการจับสลากหาทีมเข้าชิง……

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ในการเปิดคัดตัว นักเตะเยาวชนเชียงใหม่ ที่สนใจจะร่วมคัดตัวแทน เยาวชนเชียงใหม่ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ มีเยาวชนไปร่วมคัดมากมายนับร้อยคน โดยมี “โค้ชนิว” สุบรรณ วิบูลย์มา เป็นเฮดโค้ชในการคัดตัว มี อ.คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการทีมเยาวชนเชียงใหม่ มาเป็นประธานคัดตัว ในครั้งแรกจะเอาไว้ 35 คน ร่วมฝึกซ้อม ก่อนที่จะตัดให้เหลือตามโควตา 25 คน สุดท้ายเก็บตัวฝึกซ้อมที่ โรงเรียนวชิราลัย จนถึงการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 34 ที่ต้องรอดูว่า จังหวัดไหนจะได้เป็นเจ้าภาพจัด ก็ต้องถาม “ผอ.หมู” สุวิทย์ แรกข้าว ผอ.กกท.จังหวัดเชียงใหม่ จะเอาหรือไม่เจ้าภาพจัดในระดับภาค 5 ถ้าได้เล่นในบ้านไม่น่ามีปัญหาในการไป น่านเกมส์ เดือนมีนาคมนี้……

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้ทำ MOU กับ มร.เมอร์ซิเออร์ สเตฟาน อีส เตรีย บูโล ประธานมูลนิธิมิเลนเนี่ยม ที่ได้นำอาสาสมัคร มร.เมอร์ซิเออร์ คริสเตียน สตานิลาส ชาร์ค อีพ แวร์แกง ที่เป็น นักกีฬาเปตองทีมชาติฝรั่งเศส มาเปิดสอนกีฬาเปตอง ให้แก่ นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อให้มีทักษะกีฬาที่ถูกต้องตามหลักวิชา พัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศและเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพได้ในอนาคต อย่างนี้ในการแข่งขัน กีฬา อปท. รอบคัดเลือกภาคเหนือ ที่จะเริ่มในเร็วๆ วันนี้ กีฬาเปตองของนักเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ น่าจะมี เหรียญทอง เพิ่มอย่างแน่นอน เพราะได้ เจ้าตำรับกีฬาเปตองจากฝรั่งเศส มาสอนให้……

วันที่ 8 เม.ย.60  อ.อนันต์ เอี่ยวเจริญ ประธานชมรมกีฬา ผู้สูงอายุ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ พร้อมฉลองชัยรางวัลในการแข่งขัน กรีฑาผู้สูงอายุ ที่ผ่านมา ที่บ้านเมืองสาตรหลวง สมาชิกทุกท่านก็อย่าลืม……

ยังคงมาแรง นพดล ใจธรรม ผอ.ชลประทานพะเยา นำ ทีมชลประทาน คว้าแชมป์ ฟุตบอลอาวุโส ฟาร์อีสเทิร์นคัพ ครั้งที่ 1 มาครองได้อีก งานนี้มี สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมทีมด้วย……

ข่าวเศร้า “รองฯไก่” นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ อดีตรักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งปัจจุบันเป็นรองอธิการบดี ฝ่ายกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค) และกรรมการบริหาร (ปฏิคม) สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ในระหว่างร่วมการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2560 สมาคมกีฬาแบดมินตัน ที่ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ กำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ (รองไก่) อดีตรองอธิการรัตนบัณฑิต (RBAC) และอดีตรอจงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ณ ศาลา 4 วัดเทพลีลา วันที่ 5-10 เมษายน 2560 เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 11 เมษายน 2560 พระราชทานเพลิงศพ…..

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น