เทศบาลตำบลจอมทองเปิดประตูสู่อาเซียนสอนภาษาจีน

เทศบาลจอมทองเปิดโครงการสอนภาษาจีนภาคฤดูร้อนให้เด็ก เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และการใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ ด้านนายกฯ จอมทองเน้นยํ้าพร้อมขยายโอกาสไปยังภาษาอื่นๆ และไม่เฉพาะเจาะจงเด็กที่เรียนในจอมทองเท่านั้นที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ

นายอุดม คำวัน นายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง เป็นประธานเปิดโครงการสอนภาษาจีนภาคฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 3 – 7 เมษายน 2560 ณ โรงเรียนเทศบาลจอมทอง 1 (ชุมชนบ้านข่วงเปาเหนือ) อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการช่วยส่งเสริมและพัฒนาการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศให้กับเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นภาษาหนึ่งที่ใช้ในประเทศกลุ่มอาเซียน ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างเจตคติทีดีให้แก่ผู้เรียนในการใช้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร และเป็นการฝึกให้เด็กและเยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียนอีกด้วย โดยมีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมโครงการดังกล่าวกว่า100 คน

นายอุดม กล่าวว่า เทศบาลตำบลจอมทอง เห็นความสำคัญของการศึกษา จึงได้ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ตรง โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียนเด็กจะมีเวลาว่างมาก ทำให้เด็กใช้เวลาไปในทางที่ผิด เช่น การเล่นเกม การเที่ยวเตร่ ผู้ปกครองต่างไม่มีเวลาดูแลเอาใจใส่เพราะต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว อีกทั้งหากการจะส่งไปเรียนตามสถาบันกวดวิชาก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ทางเทศบาลเห็นปัญหาดังกล่าวจึงได้เปิดโครงการสอนภาษาภาคฤดูร้อน โดยเริ่มที่ภาษาจีนก่อน จากนั้นจะขยายไปยังภาษาอื่นๆ อีกต่อไป และเด็กที่เรียนไม่เฉพาะเด็กที่เรียนอยู่ในเขตจอมทองเท่านั้น เด็กที่เรียนในเมืองเชียงใหม่ก็สามารถที่จะเข้าร่วมโครงการได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น