รอบบ้าน ผ่านเมือง…หลายฝ่ายระดมความคิด ลดอุบัติเหตุหน้า รพ.จอมทอง

นับเป็นสิ่งดีที่หลายฝ่ายได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือเป็นเพียงจุดๆ หนึ่งเท่านั้น แต่ผลกระทบที่ตามมาอาจจะมหาศาล การระดมความคิดความเห็นย่อมเป็นสิ่งที่ก่อเกิดผลในทิศทางที่ดีและก่อเกิดประโยชน์สูงสุด อย่างเช่นการลงพื้นที่ของหลายฝ่ายเมื่อวันที่ผ่านมา

แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 โดยนายสิทธาฤทธิ์ ปรีดานนท์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 พร้อมด้วยหมวดการทางอำเภอจอมทอง ลงพื้นที่รับฟังความเห็นและรับฟังปัญหาบริเวณทางหลวงหมายเลข 108 หน้าโรงพยาบาลจอมทอง โดยมีผู้นำท้องถิ่นนายอุดม คำวัน นายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง และ นายสมบัติ ทองแหง นายกเทศมนตรีตำบลสบเตี๊ยะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจอมทอง ผู้แทนจากสถานีตำรวจอำเภอจอมทอง ประชาชนและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และเป็นผู้ใช้เส้นทางผ่านย่านนั้นเป็นประจำ ร่วมเสนอข้อคิดเห็นในการแก้ปัญหาการจราจรหน้าโรงพยาบาลจอมทอง ซึ่งมีการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อย

ซึ่งทางผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ได้ให้เจ้าหน้าที่ปรับแผนการออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาการจราจรในปัจจุบันและให้เป็นแผนในการแก้ปัญหาเป็นการเร่งด่วนในปีงบประมาณนี้

ทั้งนี้ถนนทางหลวงเลขที่ 108 เป็นถนนสายหลักที่มุ่งหน้าไปทางทิศใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มต้นจากคูเมืองเชียงใหม่ บริเวณสามแยกประตูเชียงใหม่ ตัดถนนช่างหล่อ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ผ่านสี่แยกสนามบินเชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอหางดง สันป่าตอง ดอยหล่อ จอมทอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเข้าสู่เขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน นับเป็นเส้นทางหลักที่การคมนาคมขนส่งต่างๆหนาแน่น

ในบางจุดที่เป็นจุดเสี่ยงสำคัญ และมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งก็จะได้รับการดูแล เข้าไปดำเนินการแก้ไขให้ดีขึ้น โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งท้องที่ท้องถิ่น และผู้ใช้เส้นทางเองก็มีโอกาสแสดงความคิดความเห็นกันได้ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนคนใช้เส้นทาง

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น