ฮือฮา…ตรวจเลือกทหารลำพูน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 เมษายน 2560 ที่หอประชุม อ.เมือง จ.ลำพูน พ.ท.รัชตะ ท้าวคำลือ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหาราบที่ 17 ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 60  ซึ่งในเขต อ.เมือง จะมีการคัดเลือก 2 วัน คือวันที่ 7 และวันที่ 8 รวม 15 ตำบล มีผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือก 504 คน ผ่อนผัน 280 คน และต้องเข้าประจำการ 68 คน

นายทรงพล อารีวงศ์ ปลัดอำเภอ/หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองลำพูน กล่าวว่า วันนี้ทาง อ.เมือง จะต้องแบ่งกันคัดเลือก 2 วัน เนื่องจากมี 15 ตำบล วันนี้จะต้องคัดเลือก 8 ตำบล พรุ่งอีก อีก 7 ตำบล ซึ่งบรรยากาศวันนี้ ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่จะมีการจับใบดำใบแดงใน ช่วงเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ผู้ที่จะต้องรับการตรวจเลือกต้องตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดก่อน โดยการตรวจหาสารเสพติดวันนี้ เบื้องต้นยังไม่พบมีใครเสพสารเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการตรวจคัดเลือก ช่วงเช้าวันนี้ ต้องฮือฮาเมื่อมีสาวประเภทสอง คือ นายนิติธร หรือ น้องบลู เดชรัตน์ อายุ 21 ปี ชาว ต.ต้นธง ซึ่งเป็นสาวสวยเหมือนผู้หญิงเข้ามาเพื่อตรวจคัดเลือกทหาร แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องตัดออกไป เนื่องจากเป็นเพศที่ไม่ตรงกับเพศที่กำหนด โดย น้องบลู กล่าวว่า มีอาชีพพนักงานเซเว่นอี เลฟเว่น ประจำ จ.เชียงใหม่ วันนี้ก็เดินทางมาตรวจคัดเลือกแต่ได้รับการยกเว้น อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับการยกเว้นก็รู้สึกดีใจ จากนี้ไปก็จะประกอบอาชีพที่ทำมาให้ดีที่สุดเพื่อหาเงินส่งครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน ต้องฮือฮาอีกครั้ง เมื่อมีบุคคลตัวเล็กไม่ถึง 100 เซ็นติเมตร มาคัดเลือกทหารด้วย คือ นายพัชรพงศ์ มั่งสุวรรณ หรือ ไตเติ้ล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 7 ต.อุโมงค์ ตรวจสอบสูง 95 ซม. น้ำหนัก 20 กก. โดยนายไตเติ้ล เล่าว่าตนเองตัวเล็กตั้งแต่กำเนิด เนื่องจากต้องอบเมื่อครั้งแรกเกิด จากนั้นพัฒนาการการเติบโตก็ไม่เหมือนคนปกติ แต่ร่างกายแข็งแรงดี ไม่เจ็บไม่ป่วย ที่ผ่านมาเรียนหนังสือจบแค่ ชั้น ป.6 ที่โรงเรียนเชตวันหนองหมู ต.อุโมงค์ จากนั้นก็เข้าสู่วงการบันเทิงกับ วงดนตรีเดอะสะล้อ ศิลปินล้านนา จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ อย่างไรก็ตามตนเองก็อยากเป็นทหาร และด้วยสรีระร่างกายผิดปกติ จึงหมดโอกาส

ร่วมแสดงความคิดเห็น