ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจภาค 5 แถลงข่าวยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ห้องประชุมบ้านแสนตอง โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยนายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด 1 ราย คือ นายหน่อ แซ่โซ้ง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 148 ม.7 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวนรวม 300,000 เม็ด บรรจุในกล่องกระดาษ 3 กล่อง ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณสถานีขนส่งรถโดยสารเชียงราย แห่งที่ 2 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 เม.ย.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกลุ่มได้ออกตรวจและรักษาความปลอดภัยผู้โดยสาร บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงรายแห่งที่ 2 ซึ่งระหว่างขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้พบ นายหน่อ แซ่โซ้ง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม กำลังขนกล่องกระดาษจำนวน 3 กล่อง จากท้ายรถยนต์กระบะ ใส่ไว้ในช่องเก็บของใต้ท้องรถโดยสารของบริษัท วินทัวร์ สายเชียงราย-สุโขทัย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการสอบถาม นายหน่อ แซ่โซ้ง ซึ่งทางผู้ต้องหาอ้างว่า จะนำกล่องดังกล่าวซึ่งภายในกล่องบรรจุผลไม้ เพื่อนำส่งให้กับเพื่อนที่อยู่สุโขทัย แต่ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่า นายหน่อ แซ่โซ้ง มีท่าทางพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้นกล่องที่ นายหน่อ แซ่โซ้ง ได้ขนมาซึ่งระหว่างนั้น นายหน่อ แซ่โซ้ง ก็แสดงพฤติกรรมลุกลี้ลุกลนและเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเปิดกล่องดังกล่าวออกมาก็พบของกลางยาเสพติด บรรจุอยู่ในกล่องทั้ง 3 กล่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมทั้งควบคุมตัว นายหน่อ แซ่โซ้ง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

และจากการสอบสวน นายหน่อ แซ่โซ้ง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ได้รับว่า ของกลางยาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุนั้นเป็นของตนจริง ซึ่งจะได้นำยาบ้าทั้งหมดส่งให้กับเอเย่นต์ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โดยการลักลอบส่งไปกับทาง รถโดยสารเพื่อหลบหลีกการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สุดท้ายก็ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ขยายผลการจับกุมกลุ่มขบวนการต่อไป

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีการปฎิบัติหน้าที่กันอย่างเข้มข้นนั้น กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเหล่านี้ก็จะอาศัยช่วงระยะเวลาดังกล่าวในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพืนที่ ซึ่งอีกช่องทางหนึ่งที่เป็นการเอื้ออำนวยความสะดวก คือการลักลอบขนส่งมาทางรถโดยสาร หรือการส่งผ่านพัสดุ ดังเช่นกรณีการจับกุมในครั้งนี้ ที่ผู้ต้องหาอาศัยช่องทางรถโดยสารในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ดังนั้นจึงอยากให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้คุมเข้มในการตรวจสอบการลำเลียงขนส่ง โดยสาร เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มขบวนการเหล่านี้ในการอาศัยช่องทางดังกล่าวในการกระทำความผิดอีกช่องทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น