ทางหลวงตั้งศูนย์ บูรณาการป้องกันอุบัติเหตุสงกรานต์ อำเภอโซนเหนือ ชม.

นายไพฑูรย์ พงษ์ชวลิต ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 1 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 และทำพิธีปล่อยขบวนรถปฎิบัติการ ภายใต้โครงการ “เดินทางอุ่นใจปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” โดยมี นายชวัช วัฒธรรม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 , ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ,เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง4 กองกำกับการ 5 , เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่แตง , ผู้บริหารจากสำนักงานทางหลวงที่ 1, ข้าราชการและเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 เข้าร่วมในพิธีบริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออกแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3

นายชวัช วัฒธรรม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ 3 เปิดเผยว่า แขวงฯมีภาระกิจในการอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยบนท้องถนนในพื้นที่อำเภอทางตอนเหนือของ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่พื้นที่ อ.แม่ริม – อ.แม่อาย ซึ่งมีสภาพภูมิประเทศทั้งทางราบและทางขึ้นดอยสูงชัน ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มีผู้คนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไม่รวมกับรถขนพืชผลทางการเกษตร รถส่วนบุคคล ฯลฯ โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีปริมาณรถหนาแน่นมากยิ่งขึ้นทั้งจากประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน หรือนักท่องเที่ยวเดินทางในช่วงวันหยุดยาว จึงจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยได้จัดกำลังบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกอำเภอในการอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ตามโครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” โดยผู้ใช้รถใช้ถนน สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ แจ้งเหตุ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านั้นสำนักทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 ได้เข้าปฎิบัติงาน สำรวจจุดเสี่ยง แก้ไขซ่อมแซม ถนนในพื้นที่รับผิดชอบโดยบูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่าสุดจัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถดูดฝุ่นและขยะมูลฝอยบนพื้นผิวจราจร ทำความสะอาดเศษฝุ่น ดิน ทราย บริเวณไหล่ทาง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเพื่อสร้างความปลอดภัยของประชาชนและผู้ใช้ทางหลวงร่วมกับสภ.แม่แตง , ชุดจราจร สภ.แม่แตง ,ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่แตง และเทศบาลตำบลสันมหาพน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น