จับร้านทำฟันปลอม ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย

ตำรวจภาค 5 พร้อม เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณะสุขจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังบุกจับร้านทำฟันปลอม หลังตรวจสอบไม่มีเอกสารจัดตั้งสถานพยาบาลและประกอบวิชาชีพ แถมไม่ถูกสุขลักษณะ พบมีชาวบ้านในพื้นที่หลงตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 เม.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.จารึก. ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 , ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงศ์. คำลือ. ผกก.สส.3 บก กก.3 สส.ภ 5 ,พร้อมลูกชุด.ดำเนินสืบสวนสอบสวนแหล่งหรือร้านผลิตฟันปลอมที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย โดยทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณะสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมบูรณ์ แก้วก๋องมา อายุ 55 ปี อยู่ที่ 93 ม.2 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง เงินสดล่อซื้อจำนวน. 2,000 บาท , อุปกรณ์การจัดฟัน , แบบพิมพ์ฟัน ,ฟันปลอม จำนวนมาก(ปรากฏตามเอสารตรวจยึด)

โดยกล่าวหาว่า “ประกอบกิจการและดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต” เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 93/2. ม.2 ต.สบเตี๊ยะ. อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
โดยทาง พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า การจับกุมคดีนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการร้องเรียนว่าที่ร้านทำฟันปลอมของ สจ.สมบูรณ์ แก้วก๋องมา ในเขต ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีการลักลอบทำฟันที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเข้าจับกุมโดยให้สายลับนำธนบัตรที่ได้ลงประจำวันไว้แล้ว จำนวน 2 ฉบับ เข้าพิมพ์ฟันในร้าน

เมื่อเสร็จแล้วสายลับได้ส่งสัญญาณให้เข้าทำการจับกุม เมื่อเข้าจับกุมพบผู้ต้องนี้อยู่ในร้านพร้อมอุปกรณ์จัดฟัน,แบบพิมพ์ฟันและเครื่องมือเป็นจำนวนมาก ตรวจค้นตัวพบธนบัตรจำนวน 2,000 บาทที่ได้ลงประจำวันไว้แล้วอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย สอบถามผู้ต้องหารับว่าไม่มีใบจัดตั้งสถานพยาบาลและประกอบวิชาชีพทันตกรรมจริง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น