ตร.จับสาวป่าซางทำเนียนซุกยาบ้า232เม็ดในมวยผม


ตร.จับสาวป่าซางทำเนียนซุกยาบ้า232เม็ดในมวยผม  เผยเป็นรายแรกมาแปลกจากเดิมชื่นชม อส.จร หญิงไหวพริบดีจับกุมได้

เมื่อวันที่ 8เม.ย.2560  เวลา 18.50 น.โดยการอำนวยการ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว
รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านพื้นที่ อ.เชียงดาวเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน จึงมอบหมายให้พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป ประสาน พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส ,ร.ต.ท.บรรจบ อุตรศรี รอง สวปฯ, ด.ต.ธงไชย ตานที พร้อมสุนัขตรวจยาเสพติดไวท์และส.ต.ต.เบรนเด้น ไมค์เคิล คาร์เน่ย์

จับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย คือ น.ส.พอเล่ แก้วแสง หรือ สา อายุ 34 ปี ที่อยู่ 174 ม.2
ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูนโดยกล่าวหาว่า มีและเสพ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยที่จับกุม บริเวณด่านตรวจแก่งปันเต๊า ม.10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว

ก่อนหน้านั้นตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาให้มีความเข้มในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งคนร้ายมักฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจพบผู้ต้องหา โดยสารรถประจำทางสายเชียงใหม่-ฝางมีอาการพิรุธ จึงได้เชิญลงจากรถเพื่อทำการตรวจค้นสัมภาระโดยละเอียด จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใดจากนั้น จึงให้เจ้าหน้าที่อาสาที่เป็นผู้หญิง (อส.จร.) ตรวจค้นร่างกายผู้ต้องหา พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่มวยผมของน.ส.พอเล่ ซึ่ง ได้ยอมรับว่า ของกลางดังกล่าว เป็นของตน ตนเป็นคนห่อหุ้มและซุกซ่อนเองรวมเป็นก้อนตรวจนับยาบ้าได้ประมาณ 232 เม็ด

ผู้ต้องหาให้การว่า ช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 7 เม.ย ได้ขอซื้อยาบ้าจากผู้หญิงที่ บ.เจียจันทร์ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว ในราคา 6,000บาท ต่อมาช่วงบ่ายของวันที่เกิดเหตุได้ซุกซ่อนยาบ้าที่มวยผมเพราะคิดว่าเป็นที่ลับตาคน คงไม่มีใครคาดคิดก่อนที่จะขึ้นรถไปเชียงใหม่ ซึ่งยาบ้าจำนวนดังกล่าวจะนำไปเสพเองและจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยที่อ.สันกำแพง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดเปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ถือว่าเป็นกรณีแรก ที่แปลกไปจากเดิม ซึ่งปกติคนร้ายเพศหญิงมักจะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ทีลับตาอาทิ ช่องคลอด ทวารหนักหรือเสื้อยกทรง รายนี้ซุกซ่อนไว้ที่มวยผม ซึ่งถ้าไม่สังเกตุจะไม่พบเลย ต้องยกย่อง อส.จร.หญิง สภ.เชียงดาวที่มีไหวพริบและช่างสังเกต

ร่วมแสดงความคิดเห็น