เมืองลี้ จัดงานสรงน้ำสามครูบานักบุญล้านนา 19-20 นี้


นานทีมีหน กับงานบุญที่เมืองลี้ ที่ได้ฝากมาร่วมสืบสานปี๋ใหม่เมืองที่เมืองลี้ “งานเปลี่ยนผ้ารูปเหมือนครูบา และสรงน้ำสามครูบา” วันที่ 19-20 เมษายน 2560 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามครูบา ด้านหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลวังดิน อ.ลี้ จ.ลำพูน ที่เป็นถิ่นกำเนิดของนักบุญล้านนาที่ทุกคนรู้จักกันดี ถึง 3 ท่านด้วยกัน คือ ครูบาเจ้าศรีวิชัย (ถือกำเนิดที่ตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้) แห่งวัดบ้านปาง ท่านได้ก่อสร้างและบูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอารามในล้านนาไว้มากมาย
ครูบาอภิชัย (ขาวปี) ศิษย์เอกของครูบาเจ้าศรีวิชัยแห่งวัดพระพุทธบาทผาหนาม ครูบาผู้มีจริยวัตรที่งดงาม ผู้สืบต่องานพัฒนาจากครูบาเจ้าศรีวิชัยในฐานะนักบุญ ครูบาผู้ทรงความงดงามในศีล บารมี ไม่แพ้ท่านอาจารย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย นอกจากนี้ท่านยังได้บูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอารามและสถานที่สำคัญๆมากมาย
ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา แห่งวัดพระบาทห้วยต้ม ครูบานักพัฒนา โดยเส้นทางการพัฒนาของท่านเป็นเส้นทางที่ลึกซึ้ง ท่านได้ธุดงค์ไปทั่วประเทศ ด้วยวัตรปฏิบัติและคำสั่งสอนของท่านทำให้ชาวไทยภูเขาที่พเนจรร่อนเร่ ตั้งใจอพยพครอบครัวมาตั้งหลักแหล่งอยู่ใกล้ๆกับท่าน ท่านได้เปลี่ยนคนที่นับถือผีให้กลายเป็นพุทธศาสนิกชนที่สมบูรณ์ และได้เปลี่ยนคนที่กินเนื้อสัตว์แทบทุกชนิด มาเป็นคนที่กินมังสวิรัติที่ “บ้านห้วยต้ม” พัฒนาชาวเขาที่ด้อยความรู้ ให้เจริญมากขึ้น
ในโอกาสปี๋ใหม่เมืองนี้ ทางคณะผู้จัดงานใคร่ขอเรียนเชิญผู้ที่จะมาร่วมสรงน้ำสามครูบา ก็เชิญได้ งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 19-20 เมษายน 2559 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามครูบา ด้านหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลวังดิน ติดกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106 งานนี้ขอบอกบุญกันนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น