เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดอบรมกีฬาภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560


เทศบาลนครเชียงใหม่จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชน ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 7 เมษายน 2560 โดยมี นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศบาลนคร เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 ณ โรงพลศึกษา 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่
นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ให้ความ สำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมด้านกีฬาที่นอกเหนือจากการเรียนการสอนในชั้นเรียน ได้เปิดโอกาสให้ เด็กและเยาวชนเล่นกีฬาเพิ่มขึ้นในช่วงปิดภาคเรียน ประกอบกับกีฬาเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่ช่วยพัฒนา คุณภาพของเด็กและเยาวชน ให้พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต ทั้งนี้นอกจากกีฬาจะ ช่วยส่งเสริมในด้านสุขภาพพลานามัย ยังช่วยในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ ชนะ รู้อภัย มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุข อัน ควรแก่ที่จะสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง ต้องขอขอบคุณวิทยากรที่เสียสละเวลามาให้ความรู้ ร่วมทั้งคณะ กรรมการดำเนินงานที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน และที่สำคัญที่สุดก็คือผู้ปกครองที่ได้ส่ง เสริมและสนับสนุนให้บุตรหลานได้เข้ามาร่วมโครงการ
สำหรับโครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชน ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ได้จัดให้มีการฝึกอบรมกีฬา จำนวน 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล เปตอง ว่ายน้ำ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส และเทควันโด ให้กับเด็กและเยาวชน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ รวมทั้งบุตรหลานของพนักงานเทศบาล ลูกจ้างและพนักงานจ้างที่สนใจ เข้าร่วมโครงการดังกล่าวกว่า 300 คน ระหว่างวันที่ 20 มีนาคมถังวันที่ 7 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น.(ยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์) รวมระยะเวลาในการฝึกสอน 15 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และจะมอบเกียรติบัตรให้แก่เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการในวันที่ 7 เมษายน 2560
ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้เยาวชนที่มีความสนใจในการเล่นกีฬา โดยสามารถเล่นกีฬาได้อย่าง ถูกต้องถูกวิธี อีกทั้งเพื่อเป็นการชักนำเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด ตลอดจนเป็นการแบ่งเบาภาระหน้าที่ในการควบคุมดูแลของผู้ปกครอง ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน โดยได้ รับการสนับสนุนวิทยากรผู้ที่มีความรู้ความสามารถจากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ศูนย์ฝึก แบดมินตันเชียงใหม่ ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และชมรมเทเบิลเทนนิส เทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดจนวิทยากรภายนอก ร่วมให้การฝึกสอนแก่เด็กและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วม โครงการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น