นายอำเภอหญิง ล้างอาชญากรรม สนธิกำลัง ลุยจอมทอง

กวาดล้าง………….นางสาวนิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอจอมทอง นำกำลังบูรณาการตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรม โดยการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 3 จุด ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมยาเสพติดจำนวนมาก รวมถึงอาวุธปืนด้วย

นายอำเภอหญิงฟิตจัด สนธิกำลัง บูรณาการร่วมกับตำรวจทหาร อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ออกปฏิการลุยปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด และอาวุธปืน สนองนโยบายรัฐในการกวาดล้างอาชญการรม ยึดยาบ้าเพียบ พร้อมให้ความเข้าใจกับชาวบ้านเรื่องการใช้ยานพาหนะในช่วงสงกรานต์

ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 11 เม.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นางสาวนิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอจอมทอง พร้อมด้วย นายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ ป.อาวุโส พร้อมสมาชิกอาสาสมัคร อ.จอมทอง ที่ 8 ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ ออกปฏิบัติการ กวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดำเนินการป้องปรามการ กระทำความผิดและการกวาดล้างห้วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ผู้ต้องสงสัยในคดียาเสพติดในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตามหมายค้น จำนวน 3 เป้าหมาย และภายหลังการสืบสวนเบาะแสทราบว่ามีพฤติกรรมค้ายาเสพติดและมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง

ทั้งนี้ จากการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 4,000 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ เงินสดกว่า 50,000 บาท ปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน นอกจากนี้ยังพบฝิ่นดิบและยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการสอบ สวนผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของ อาวุธและยาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้จริง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ทางนายอำเภอหญิงและคณะยังได้ทำความเข้าใจและให้คำแนะนำกับชาวบ้านเรื่องการใช้ยานพาหนะต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และรณรงค์เรื่องการเมาไม่ขับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น