ลำพูนอำนวยความสะดวกบริการจุดพักรถช่วงเทศกาลสงกรานต์

จังหวัดลำพูนเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย และศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 พร้อมให้บริการผู้เดินทาง ระหว่างวันที่ 11-18 เมษายน 2560

ที่จุดให้บริการทั่วไทย หมวดทางหลวงป่าสัก ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน แขวงทางหลวงลำพูน ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมในจังหวัดลำพูนจัดพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย และศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 จังหวัดลำพูน โดยมีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เพื่อ สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินรถผ่านทางหลวงหมายเลข 11 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้โครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง”

สำหรับศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย และศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมให้บริการในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ให้บริการระหว่างวันที่ 11 – 18 เมษายน 2560 โดยมีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จัดตั้งจุดให้บริการให้แก่ประชาชนผู้ที่เดินทางสัญจรบนทางหลวงหมายเลข 11 ตลอด 24 ชั่วโมง และลดอุบัติเหตุบนทางหลวง โดยดำเนินตามแผนปฏิบัติการป้องกันอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ประกอบด้วย แผนปฏิบัติการป้องกันอุบัติเหตุ โดยเข้มงวดบังคับใช้กฎหมาย ตรวจสอบแก้ไขจุดเสี่ยง จุดอันตราย แผนอำนวยความสะดวก โดยให้บริการจุดพักรถ ให้บริการซ่อมบำรุงรถเบื้องต้น โดยนักศึกษาสถาบันอาชีวศึกษาในจังหวัดลำพูน พร้อมทั้งแนะนำเส้นทางเดินรถในพื้นที่ และการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยใช้มาตรการ ขับรถมีนํ้าใจ รักษาวินัยจราจร

ส่วนการดำเนินการตามแผนรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนนในช่วงสงกรานต์ ปี 2560 จังหวัดลำพูนได้จัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนนในช่วงสงกรานต์ทั้ง 8 อำเภอ โดยให้มีการจัดตั้งจุดตรวจ ได้จัดตั้งจุดตรวจ/ด่านตรวจร่วม ทั้งแบบประจำและเคลื่อนที่บนเส้นทางสายหลักและสายรอง ในอำเภอต่างๆรวม 12 แห่ง ทั้งตั้งด่านชุมชน/จุดสกัดกั้นทุกพื้นที่ในชุมชนและหมู่บ้าน รวม 452 แห่ง มีเป้าหมายลดอุบัติเหตุลงจากปีที่แล้วไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 คือ จำนวนอุบัติเหตุ 60 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 3 คน ผู้บาดเจ็บ 57 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น