วชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดงานรดน้ำดำหัวผู้บริหาร ประเพณีปี๋ใหม่เมือง

คณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ ผู้ปกครอง และนักเรียนทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ร่วมสืบสานประเพณีล้านนาโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดกิจกรรมรดน้ำสระเกล้าดำหัวผู้บริหารประเพณีปี๋ใหม่เมือง โดยมี นายวัชระ ตันตรานนท์ ท่านผู้รับใบอนุญาต เป็นประธานในพิธี

ซึ่งในงานมีนักเรียนทุกระดับชั้น คณะครู ร่วมเดินขบวนแห่เครื่องสักการะรดน้ำดำหัว การแสดงความสามารถของนักเรียน เช่น การแสดงจากนักเรียนชั้นประถมศึกษา ชื่อชุดการแสดงแว่นฟ้าเวียงพิงค์, และการแสดงจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ชื่อชุดการแสดง ฟ้อนขันดอก จากชมรมนาฎศิลป์ และภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหาร คณะครู เจ้าหน้าที่ และ นักเรียนร่วมกันสรงน้ำพระ ปักตุงบนเจดีย์ทราย และปล่อยนก

ซึ่งมีความเชื่อกันว่าการปล่อยนกนั้น เพื่อให้มีความสุขความเจริญทำสิ่งใดก็จะโชคดี ปราศจากทุกข์ภัยต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล และภายในงานนั้นได้มีตัวแทนครู นักเรียน และศิษย์เก่ากล่าวขอขมาลาโทษและขอพร ท่านผู้บริหาร คณะครู บุคลากร ตามประเพณีปี๋ใหม่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามฮีตประเพณี ปี๋ใหม่เมืองที่จะถึงนี้ จากนั้นเป็นการรดนำดำหัวขอขมาลาโทษคณะผู้บริหาร ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสร้างสรรค์ เมื่อ วันศุกร์ ที่ 7 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น