รพ.ไชยปราการ เฮ!!! พระภิกษุสงฆ์ผู้ใจบุญ ควักเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ทวิช แก้วประเสริฐ ผอ.รพ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ด้วย รพ.ไชยปราการ เป็น รพ.ขนาดเล็ก แต่มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก และยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่ช่วยชีวิตอีกหลายอย่าง ในการช่วยเหลือคนไข้ คนเจ็บ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุก ๆปี ซึ่งก็คงต้องรองบประมาณในการจัดซื้ออีกหลายอย่าง แต่ก็จะต้องใช้เวลาในการเสนอการจัดซื้อ

ทางคณะสงฆ์ อ.แม่อาย อ.ฝาง อ.ไชยปราการ และคณะสงฆ์ จ.ลำพูน ได้เล็งเห็นความสำคัญกับปัญหานี้ ก็ได้แจ้งความจำนงค์อยากจะเข้ามาช่วยเหลือ เพราะว่าเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายจะต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกัน ในการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ในการเจ็บไข้ได้ป่วย ปัจจัยที่สำคัญคือเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย ทางคณะสงฆ์ได้ทำการรวบรวมเงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ. ได้เงินจำนวน 385,500 บาท  แล้วนำมามอบให้กับ รพ.ไชยปราการ เพื่อจัดซื้อเครื่องมือเครื่องในการแพทย์ เครื่องผลิตออกซิเจน 6 เครื่อง

ปัจจุบันนี้ยังต้องการเพิ่มอีก 2 เครื่อง ,เครื่องดูดเสมหะ 20 เครื่อง ,เตียงสำหรับผู้ป่วย 6 เตียง ในช่วงสงกรานต์นี้ทาง รพ.ไชยปราการ ก็ได้จัดซื้อมาเพิ่มเพื่อให้บริการแก่ประชาชน ที่ประสบอุบัติเหตุต่างๆได้ทันท่วงที ซึ่งทางคณะสงฆ์ก็จะได้นำเงินมาร่วมบริจาคอีกในโอกาสหน้า ก็ถือว่าคณะสงฆ์ยังได้เล็งเห็นความสำคัญ ของเครื่องมือแพทย์เหล่านี้ ทางพระครูหลายท่านก็ได้กล่าวว่า เครื่องมือแพทย์สำคัญกว่าอาคารสถานที่ในวัดบางวัด เพราะสร้างแล้วไม่ค่อยได้ใช้แต่ รพ.นั้น มีคนมาใช้ทุกวันและใช้จำนวนมากด้วย ถ้ามีหมอมีเครื่องมือที่ทันสมัยพอใช้ ก็สามารถช่วยชีวิตคนได้อีกมาก ซึ่งนับว่าเป็นบุญกุศลใหญ่หลวงเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น