ชาวจังหวัดลำพูน และนักท่องเที่ยว ร่วมสรงน้ำพระรอด และ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในงานปี๋ใหม่เมืองลำพูน

จังหวัดลำพูน ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพู(อบจ.ลำพูน) , เทศบาลเมืองลำพูน(ทม.ลำพูน) , สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน ,โรงเรียนจักรคำคณาทำพูน และ กรมการท่องเที่ยว จัดริ้วขบวนแห่พระรอด และ พุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ จากวัดต่าง ๆ ในจังหวัดลำพูน เพื่อให้ ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลในงานปี๋ใหม่เมืองหละปูน 2560 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ปฏิบัติตามธรรมเนียมประเพณี ล้านนา ดั้งเดิม และเน้นการเล่นสงกรานต์ตามแบบวิถีไทย ใช้ขันรดน้ำ รวมถึงส่งเสริมให้แต่งกายอย่างสุภาพ

บรรยากาศงานเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดลำพูน ใน เวลา 15:00 น. วันนี้ ( 13 เม.ย. 2560 ) ประชาชน และ นักท่องเที่ยวร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป จากวัดต่าง ๆ ในจังหวัดลำพูนซึ่งเป็นกิจกรรมในงาน “ปี๋ใหม่เมืองหละปูน 2560 โดยขบวนพระพุทธรูปได้เริ่มเคลื่อนจากบริเวณ หน้าโรงเรียนจักรคำคณาทร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดลำพูน มีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานอ่านสารอวยพรจากนายกรัฐมนตรี เนื่องเทศกาลสงกรานต์ และปล่อยขบวนแห่พระพุทธรูปจากวัดต่าง ๆ เคลื่อนไปตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองลำพูนจนถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงสะพานท่าขาม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

สำหรับพระพุทธรูปที่ได้อัญเชิญมาให้ประชาชนได้ สรงน้ำในขบวนแห่ได้แก่พระรอดหลวงจากวัดมหาวัน , พระคงจากวัด พระคงฤาษีและพระพุทธรูปฝนแสนห่า จาก วัดเหมืองง่า เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ จากวัดต่าง ๆ ในจังหวัดลำพูนให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่ล้านนา ซึ่งประชาชนได้เตรียมน้ำขมิ้นส้มป่อยมาร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปตลอดสองข้างทางท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น