แม่เหียะเปิดจุดตรวจ และจุดบริการนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์


เทศบาลเมืองแม่เหียะสนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง, ตำรวจ, ทหาร, สมาชิก อปพร, ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ “7 วันปลอดภัย สร้างวินัยจราจร” พร้อมทั้งเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงวัดพระธาตุดอยคำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2560 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2560 มุ่งหวังให้ไม่เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ และอำนวยความสะดวก บริการนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด
เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 ที่บริเวณจุดตรวจ จุดสกัด หมู่ที่ 3 บริเวณคลองชลประทาน บ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ “สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์” โดยมี นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่เหียะ กล่าวรายงาน มีหน่วยงานที่เข้าร่วม อาทิ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และหัวหน้าส่วนราชการทั้งในระดับจังหวัดและในระดับพื้นที่เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน
กิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินของประชาชนสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนน ได้แก่ เมาแล้วขับ ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การไม่สวมหมวกนิรภัย การดำเนินการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนอย่างมีประสิทธิภาพ จะต้องดำเนินการในทุกระดับ ผลักดันให้เกิดกระบวนการ การมีส่วนร่วมของชุมชนในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งทุกฝ่ายๆ ต้องดำเนินการให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้ได้มากที่สุด ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลต่าง ๆ อีกด้วย
พร้อมกันนี้ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ และคณะฯ ยังได้ไป
ตรวจเยี่ยม ความเรียบร้อยและการเตรียมความพร้อม การอำนวยความสะดวก และการให้บริการประชาชน ณ ศูนย์อำนวยการ ให้บริการนักท่องเที่ยวเชิงวัดพระธาตุดอยคำ โดยนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะได้ยืนยันถึงความพร้อมในการบริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากปัจจุบันวัดพระธาตุดอยคำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีประชาชนมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมากราบไหว้พระเจ้าทันใจเป็นจำนวนมาก ไม่ตํ่ากว่า 5,000 คน ต่อวัน
ทางเทศบาลเมืองแม่เหียะ จึงร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองเชียงใหม่ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครตำรวจบ้าน อุทยานแห่งชาติดอย
สุเทพ-ปุย ชมรมสี่ล้อแดง ชมรมพ่อค้าแม่ค้าเชิงวัดพระธาตุดอยคำ เตรียมความพร้อมในการบริการนักท่องเที่ยวในทุกๆ ด้าน โดยจะได้ผนึกกำลังนำเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกต่อนักท่องเที่ยว ในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ อาทิ การจัดจราจร การบริการห้องนํ้า จุดจอดรถ รวมถึงเจ้าหน้าอำนวยความสะดวก และข้อมูล การท่องเที่ยว ทุกรูปแบบ
ทั้งนี้เพื่อสร้างให้เมืองแม่เหียะ เป็นเมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว เกิดความประทับใจ ต่อนักท่องเที่ยว นั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น