วชช.แม่ฮ่องสอนร่วมหอการค้าฯ เสวนาวิชาการศก.-เที่ยวชายแดน

วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน ร่วมกับหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดการประชุมเสวนาวิชาการ ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวชายแดน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เมื่อวันที่ผ่านมา นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดการประชุมเสวนาวิชาการ ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวชายแดน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ประกอบการเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวชายแดนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อขับเคลื่อนการค้าชายแดนไทย เมียนมา ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้คึกคักมากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและการค้าชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมกว่า 100 คน
การประชุมครั้งนี้มีการบรรยายสรุปทบทวนสถานการณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในจังหวัดแม่ฮ่องสอน / นโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการค้าชายแดน /มุมมอง โอกาส การค้าและการท่องเที่ยวชายแดนของจังหวัดแม่ฮ่องสอนและประเทศเมียนมา จากนั้นประชุมกลุ่มย่อยเพื่อกำหนดแนวทางการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนำเสนอผลการประชุมกลุ่มย่อย ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
สำหรับมูลค่าการค้าชายแดนไทย- สหภาพเมียนมา ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่มกราคม-มีนาคม 2560 รวม 300 ล้านบาทเศษ ไทยได้ดุลการค้า 29 ล้านบาทเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น