ช่างเหล็กตั้งวงดื่มเหล้าปีใหม่ เพื่อนพูดจาไม่เข้าหู คว้ามีดแทงเพื่อนปางตาย

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2560 เวลาประมาณ 17.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย โดยใช้อาวุธมีด ที่บ้านเลขที่ 122 ม.3 ต.แม่ก๊า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.ทราบ พร้อมรุดออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.พรพิชิต รุ่งเรือง รอง ผกก.สส.,ร.ต.อ.ไกรสร คำสอน รอง สวป.และ พงส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้คือ นายชุมพร แดเชอร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 14 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ (ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง)

ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายอาหวู่ผะ สินลี่ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 425 หมู่ 4 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ (ชาวเขาเผ่าลีซอ) พลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.สันป่าตอง ทราบว่าถูกแทงที่บริเวณใบหน้าด้านซ้าย และที่บริเวณสะบักด้านหลังทะลุปอด อาการสาหัส แพทย์ได้ให้การช่วยชีวิตได้ทัน อาการดีขึ้นขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สันป่าตอง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนคนงานช่างเหล็กด้วยกัน ซึ่งตามวันเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุด จึงชักชวนกับตั้งวงนั่งดื่มสุราด้วยกัน 4 – 5 คน ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.30 น. เรื่อยมา ต่อมาหลังจากดื่มจนเกิดอาการเมาแล้ว คาดว่าพูดจาไม่เข้ากัน ทำให้นายชุมพรฯ ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ได้ลุกออกจากวงสุราไปที่ห้องพักของตนแล้ว คว้าเอามีดเดินตรงเข้าไปหาที่ห้องแล้ว ถีบประตูห้องเข้าไปใช้มีดแทงผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น