น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พาครอบครัวกราบพระ ไหว้อัฐิบรรพบุรุษที่สันกำแพง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พาครอบครัวกราบพระ ไหว้อัฐิบรรพบุรุษที่สันกำแพง บ้านเกิด รดน้ำดำหัวอดีตนายกรัฐมนตรีนายสมชายและเยาวภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 เม.ย.60 ซึ่งเป็นวันพญาวันปี๋ใหม่เมือง ในวันเทศกาลสงกรานต์ โดยที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นตั้งเก็บอัฐฐิบรรพบุรุษ”ตระกุลชินวัตร” ได้มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายรัฐมนตรีฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรีฯ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย และ”น้องไปก์”บุตรชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ไปกราบไหว้ พระครูจิตตภัทราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโรงธรรมสามัคคี พร้อมขอพรปีใหม่ในวันพญาวันซึ่งเป็นวันดี

จากนั้นได้พาครอบครัวไปกราบอัฐฐิบรรพบุรุษ”ตระชินวัตร”ที่ตั้งอยู่ภายวัดแห่งนี้ กราบไหว้อัฐฐินายเลิศ และนางยินดี ชินวัตร บิดามารดา ที่จากไปนานแล้ว และกราบไหว้อัฐฐิบรรพบุรุษ”ตระกุลชินวัตร”ตั้งแต่ปูย่าตายาย

จากนั้นได้ไปกราบรดน้ำดำหัวนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่ใต้ต้นโพธิ์กองเจดีย์ทรายปักตุง12ราศีในวันปี๋ใหม่ล้านนา เพื่อขอมาลาโทษในวันสงกรานต์หรือปีใหม่เมืองและขอพรปี๋ใหม่เมือง ทั้งสองฝ่ายต่างน้ำตาไหลพราก ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรีฯ และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เอากระดาษทิชชู่มาชับน้ำตา

ต่อมาชาวอำเภอสันกำแพงรู้ข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาขอพรวันปีใหม่พระและกราบอัฐิบรรพบุรุษบ้านเกิด ต่างแห่กันมาพร้อมขอถ่ายรูปด้วยไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก ระหว่าคณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้สนทนาธรรมกับทางเจ้าอาวาสวัด คณะญาติพี่น้อง”ตระกุลชินวัตร” พร้อมที่จะบุรณะวัดโรงธรรมแห่งนี้และจัดผ้าป่ามาทอดถวาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น