ผู้ว่าฯลำพูน เยี่ยมจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเยี่ยมเยียนจุดตรวจร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ในเขตอำเภอแม่ทา ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดลำพูน จนถึงวันนี้ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 35 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 42 ราย เสียชีวิต 2 ราย

วันนี้ (15 เม.ย. 2560) นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ได้ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จุดตรวจร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ที่บริเวณจุดตรวจหนองหมู ตำบลทากาศ ถนนหมายเลข 1033 อำเภอแม่ทา และจุดตรวจกาดสวนกล้วย ริมทางหลวงหมายเลข 11 หมู่ 11 ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งตำรวจภูธรแม่ทา กองบังคับการควบคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน และอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(อปพร.) ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ เพื่อดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่เดินทางสัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันปฏิบัติงานมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน และจะทำหน้าที่จนถึง 18 เมษายน 2560 ซึ่งในช่วงนี้จะมียานพาหนะของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับไปทำงาน เป็นจำนวนมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ แต่ละจุดเข้มงวดการใช้กฎหมายโดยเฉพาะการควบคุมความเร็ว เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบกระเช้าเครื่องดื่มเพื่อเป็นขวัญกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย สำหรับผลการดำเนินงานป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดลำพูน ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน เป็นต้นมา มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุขึ้น 35 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 42 ราย และ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย .

ร่วมแสดงความคิดเห็น