นักท่องเที่ยวแวะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพรจากองค์พระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร

นักท่องเที่ยวแวะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพรจากองค์พระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองลำพูน อายุ พันกว่าปีก่อนเดินทางกลับ ขณะที่ยอดอุบัติเหตุลำพูน รวม 6 วัน ตาย 3 ราย บาดเจ็บ 62

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่มาเที่ยวภาคเหนือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จนถึงขณะนี้ ได้ทยอยกันเดินทางกลับแล้ว โดยนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งได้แวะเข้าไปกราบสักการะบูชาขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ รวมทั้งเดินเวียนเทียน 3 รอบ ในวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหารเป็นพระอารามชั้นเอกและมีอายุเก่าแก่ที่สุดของภาคเหนือ อายุ 1000 กว่าปีแล้ว สร้างขึ้นในสมัย พระเจ้าอาทิตยราชประมาณ ศตวรรษที่ 17 จนกระทั่งปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวและชาวพุทธต่างแวะกราบกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญแบบนี้ ขณะที่บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดลำพูน สิ้นสุดลงแล้วเหลือเพียงหน่วยงานองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่นไม่กี่แห่งเท่านั้นที่จะรดน้ำดำหัวผู้บริหาร

สำหรับจังหวัดลำพูน นายคมสัน สุวรรณอัมพา หัวหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 10 จ.ลำปาง รายงานว่าข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุของจังหวัดลำพูน รวม 6 วัน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2560 ลำพูนเกิดอุบัติเหตุรวม 57 ครั้ง บาดเจ็บ 62 ราย เสียชีวิต 3 คน รายแรก นายเอกพล หมื่นกุล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 4 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน รายที่ 2 ด.ช.พศิน เขียวคำ อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน และรายที่ 3 นาย นายสุธนเทพ อยู่สำราญ อายุ 18 ปี อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น