ฮือฮา! พบอดีตนายตำรวจเชียงใหม่อายุยืน 100 ปี ยังแข็งแรงพูดคุยสนุก

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่าที่บ้านเลขที่ 40 ถนนหน้าวัดเกตการาม ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีชายชรา ที่มีอายุมากถึง 100 ปี กับ 5 เดือน และยังเคยเป็นข้าราชการตำรวจ ที่สมัครปี พ.ศ.2484 จนเกษียณอายุราชการได้รับเกียรติคุณจากกรมตำรวจ 30 ก.ย2520 ซึ่งผ่านมา 40 ปี เมื่อทางผู้สื่อข่าวทราบเรื่องราวดังนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่าเป็นบ้านของ ร.ต.ต.นคร ไชยศิลป์ อายุ 100 ปีกับ 5 เดือน โดยจากการตรวจดูเอกสารพบว่า คุณปู่นครนั้รเกิดเมื่อปี พศ.2460 ซึ่งพบว่ายังมีสุขภาพแข็งแรง เป็นนายกตำรวจที่อายุยืนที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ในรุ่นเดียว ซึ่งคุณปู่นคร ปัจจุบันยังคงมีชุดตำรวจที่ใช้สวมใส่ กระบี่พระราชทาน และได้รับเครื่องราชจักมาลาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พศ. 2057 จากในหลวงรัชกาลที่ 9 มียศสิบตำรวจเอกนคร ไชยศิลป์ และยังคงมีภาพถ่ายเก่าๆ สมัยเจ้าตัวเป็นตำรวจหลงเหลือให้ได้เห็นบางเป็นบางส่วน

ทั้งนี้จากการพูดคุยสอบถามพบว่า คุณปู่นคร เป็นคนอารมณ์ร่าเริงสนุกสนาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของการอายุมาถึง 100 ปี ถึง 5 แผ่นดิน โดยทางเจ้าตัวระบุว่าเกิดในสมัยรัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 10 ปัจจุบัน และยังพูดคุยตอบโต้ได้ จำเรื่องราวต่างๆในอดีตได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เริ่มต้นรับราชการ ที่เจ้าตัวยังเคยได้ร่วมเข้าร่วมในสงคราม แต่การพูดคุยของคุณปู่นครก็จะตกๆ หล่นๆ ตามวัยที่จะฟังทราบพอประมาณ และยังพอจับใจความได้
และในปัจจุบัน ด้วยสภาพร่างกายที่โรยราแก่ไปตามวัย ทำให้คุณปู่นครไม่สามารถเดินเหินได้ ต้องอาศัยนั่งรถเข็น แต่ก็ยังพอลุกนั่งขึ้นมาด้วยตัวเองได้ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาไม่นานมาก

นอกจากนี้คุณปู่นครนั้นก็ยังเป็นคนใจดี เมื่อมีลูกหลาน หรือเห็นเด็กๆ คุณปู่นครก็จะยิ้มแย้มให้ พร้อมทั้งจะเล่นด้วยและโบกมือทักทายเรียกให้เด็กๆ เข้ามาหา และพูดคุยด้วยอย่างมีความสุขตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันคุณปู่นครต้องรับประทานอาหารอ่อน แต่ก็ทานได้ไม่มากนัก และมีอีกสิ่งที่คุณปู่นครไม่ค่อยขาดทุกเย็นคือ คุณปู่นครมักดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ เล็กน้อย และออกกำลังกายขยับร่างกาย เป็นเคล็ดลับที่มำให้คุณปู่นครมีอายุยืนยาวจนถึง 100 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น