เปิดรับสมัครคัดเลือก ร้าน “หนูณิชย์ติดดาว”

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน คัดเลือกร้านอาหารหนูณิชย์ติดดาว พิจารณาจากราคาถูก อร่อย สะอาด เผยร้านที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับป้ายหนูณิชย์ติดดาว ได้สินเชื่อจากกองทุนกระทรวงพาณิชย์ และซื้อวัตถุดิบจากร้านธงฟ้า ราคาประหยัด

นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกร้านอาหารหนูณิชย์ติดดาวระดับจังหวัด โดยในเบื้องต้นมีร้านที่ได้รับการประเมิน ในระดับดีมากเกรด A รวม 9 ร้านได้แก่ ร้านเจ๊ดาหอยทอด ร้านข้าวแกงอ้อมแอ้ม ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูป้าน้อง ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกอยุธยา ร้านก๋วยเตี๋ยว 20 บาท ร้านก๋วยเตี๋ยวฟอง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ร้านส้มตำเจ๊เฮง ร้านบุญรัตน์ อำเภอขุนยวม ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา อำเภอแม่สะเรียง โดยคณะกรรมการ ขอให้ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าฟอง ร้านส้มตำเจ๊เฮงและร้านก๋วยเตี๋ยวอยุธยา อำเภอแม่สะเรียง ปรับปรุงบรรยายกาศภายในร้านให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งร้านที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับป้ายหนูณิชย์ติดดาว ได้สินเชื่อจากองทุนกระทรวงพาณิชย์ และซื้อวัตถุดิบจากร้านธงฟ้า ราคาประหยัด

สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกร้านอาหารหนูณิชย์ติดดาว พิจารณาจากคุณภาพและราคาที่เหมาะสม อาหารจานละไม่เกิน 35 บาท สถานที่สะอาด เป็นระเบียบ การจัดเตรียมและการปรุงอาหารต้องถูกสุขลักษณะ การจัดขยะและของเสียต้องถูกสุขลักษณะ ห้องน้ำต้องสะอาดแยกเป็นสัดส่วน ผู้ปรุงอาหารและผู้บริการเสริฟอาหาร ต้องแต่งกายสุภาพ สะอาด เรียบร้อย มีผ้ากันเปื้อน ผู้ปรุงต้องสวมหมวกและอุปกรณ์คลุมผม เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ หนูณิชย์ติดดาว สามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น