เชียงใหม่วาไรตี้…มีดีอะไรที่ cafe de oasis แล้วคุณจะประทับใจ

ณ วันนี้มีเพื่อนมาจากต่างจังหวัดสอบถามว่ามาเชียงใหม่แวะดื่มกาแฟร้านไหน? …ที่มีบรรยากาศดี ร้านสวย กาแฟรสชาติถึงใจ เค้กอร่อย แถมด้วยอาหารยอดเยี่ยม ต้องขอนำเสนอ ร้าน Cafe’ De Oasis โดยพิกัดร้านนี้โดยสังเขป ให้ใช้ถนนเส้นเลียบคันคลองโดยมุ่งหน้าไปทางสนามกีฬา 700 ปี จนถึงสี่แยกหนองฮ่อ หรือตอนนี้เป็นสี่แยกศูนย์ประชุมนานาชาติ ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาตรงเข้าไป 300 – 500 เมตร (ช่วงกลาง ๆ ของถนนเส้นนี้ค่ะ) ร้านอยู่ด้านซ้ายมือ จะเห็นป้ายโลโก้สีฟ้ารูปผู้หญิงน่ารักๆ คอยต้อนรับอยู่หน้าประตูจ้า ร้าน cafe de oasis เป็นร้านในสวนสวย ภายในร้านแบ่งพื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ เหมาะแก่การพักผ่อน หรือนั่งทำงาน พูดคุยได้อย่างเป็นส่วนตัวในบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ให้ความรู้สึกสดชื่นและเย็นสบายดีค่ะตัวร้าน (ตัวบ้าน) พอเดินเข้าไปสำรวจพื้นที่นั่งบริเวณในตัวร้านส่วนใหญ่เป็นโซฟาหนานุ่มแต่ละชุดสามารถนั่งได้เป็นกลุ่มหลายคน ๆ แต่ถ้ามาไม่เยอะ บางจุดก็มีมุมส่วนตัว น่ารัก น่าสนใจให้เลือกนั่งอีกหลายมุมค่ะ ภายในร้านเปิดโล่งจึงโปร่งและรับแสงสว่างได้เต็มที่ ผนังเลือกใช้สีน้ำเงินที่ดูสงบ เยือกเย็น อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ดูอบอุ่น เครื่องตกแต่งหลากสไตล์ เดินออกมาอีกนิดจะเป็นบริเวณระเบียงของร้าน ที่จัดชุดโต๊ะทานอาหารแบบไม้ทั้งชุดเล็ก และชุดใหญ่หามุมนั่งได้ตามความชอบ ในส่วนริมระเบียงนี้ ทางร้านจัดแต่งน้ำตกและต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่นส่งไอเย็นเข้ามาเป็นระยะ ๆ

สำหรับวันนี้ขอนำเสนอกาแฟของ คาเฟ่ เดอ โอเอซิส ทางร้านได้คัดสรรมาจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าในหมู่บ้านห้วยห้อม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีการดูแลของชาวไร่กาแฟ ที่นี่ใสใจในทุกขั้นตอนของการเพาะปลูก ให้ความสำคัญกับการปลูกกาแฟแบบธรรมชาติ ปลอดสารพิษและสารเคมี กาแฟมีให้เลือกดื่มทั้งกาแฟร้อนและเย็น ไม่ว่าจะเป็น โอซี่ ออน ไอซ์ เอสเปรโซ่ อเมริกาโน่ คาปูชิโน่ ลาเต้ คาราเมล มัคคิอาโต้ และมอคค่า รวมทั้งเครื่องประเภท ชาคุณภาพ เครื่องดื่มคลายร้อนเพื่อสุขภาพ น้ำแครอก น้ำส้ม น้ำมะนาว น้ำมะพร้าว รวมไปถึงอิตาเลี่ยนโซดา น้ำแอปเปิ้ล บลูเบอร์รี่ กีวี่ เป็นต้นเรียกได้ว่ารสชาติดีดื่มแล้วชื่นใจ

แม่รำเพย มีโอกาสดื่มกาแฟมอคค่าฟองนุ่มละมุน มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เมื่อจิบผ่านฟองนมนุ่ม ๆ รู้สึกกาแฟอุ่นแก้วนี้รสดี กาแฟดำร้อนจะเริ่มต้นที่ 65 บาท และทางร้านยังมีเค้ก ไว้ให้บริการโดย เฉพาะเค้กมะพร้าวจะได้รับความนิยมมาก เค้กแอปเปิ้ล หากจะเลือกทานชีส จะมี New York Cheese Cake ที่ขึ้นชื่อ เนื้อเนียนละมุน

นอกจากกาแฟแล้วยังมีเมนูอาหารให้เลือกทานอีกมากมาย เมนูที่ได้ลองลิ้มรสและขอนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นกรีนสลัด รสชาติที่ลงตัวน้ำสลัดสูตรเฉพาะของทางร้าน ดีต่อสุขภาพด้วยผักสลัดคุณภาพหลากสี ลิ้มรสเมนูจานด่วนด้วย
กระเพาะปลาดอนลี่ เน้นรสจัดจ้าน เสริมมาพร้อมกับน้ำซุปรสชาติดีทางแล้วคล่องคอ, ลาดหน้าหมู รสชาติพิเศษเน้นเทคนิคการผัดทำให้เส้นมีความหอมนุ่ม อีกหนึ่งเมนูแม่รำเพย ป้าอบเชยติดใจเป็นพิเศษก็คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย เมนูสูตรต้นตำหรับของครอบครัวคุณ ภาคิน ซึ่งเป็นต้มยำน้ำขลุกขลิก มีส่วนผสมของน้ำตาลปี๊บ ถั่วคั่ว กากหมู หมูแดด มะนาว ถั่ว เป็นต้น เสริฟมาพร้อมกับเครื่องปรุง น้ำซุป รสชาติขอบอกว่าอร่อยถูกใจม๊ากๆ เรียกได้ว่าเป็นร้านกาแฟที่มีเมนูอาหารจานเดียวจำหน่วย มากกว่า 30 เมนู ทั้ง กะเพราเนื้อแกะ ผัดไทยกุ้งสด สปาเก็ตตี้ผัดเบคอนพริกแห้งใบโหระพา ผัดซีอิ๊ว รวมไปถึงพวกชุดอาหารเช้าด้วย




เรียกได้ว่าเพียงแต่แวะCaf de Oasis แล้วคุณจะประทับใจ สอบถามรายละเอียดจองโต๊ะได้ที่ เบอร์โทร : 053 414 190

แม่รำเพย ป้าอบเชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น