สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 23 เมษายน 2560

กลายเป็นเรื่อง “ทอล์ค ออฟ เดอะ เวิลด์” ที่โจษจันวิจารณ์กันไป ต่างต่าง – นานา ว่าโลกใบนี้ที่จะ ลุกเป็นไฟ ที่สถานการณ์กำลังก่อหวอด ตั้งเค้าเกิด…. สงครามโลกครั้งที่ 3

แถมทำนายทายทักจาก โหรระดับโลก ที่ตอกยํ้าให้ประชากรโลก วิตกแตกตื่น ว่าสงครามจะระเบิดขึ้นใน “วันที่ 13 พฤษภา” มันก็เดือนหน้านี้แล้ว จะจริงหรือเท็จ…. อย่าไปวิตกจริต

สงครามไม่ได้ส่งผลดี ไม่มีผู้แพ้-ผู้ชนะ จะมีแต่ความวินาศ ผู้คนล้มตาย บ้านเมืองพังพินาศเพราะ ภัยสงคราม ก็ได้แต่กราบวิงวอนพระผู้เป็นเจ้า ขอให้โลกเรานี้… สงบและสันติ

แค่ทุกวันนี้ประชาชีต้องต่อสู้กับ สงครามเศรษฐกิจ เหน็ดเหนื่อยชีวิต แทบเอาไม่รอด ทำนายทายทักว่า 13 พฤษภา “สงครามโลก” แต่คนเป็นพ่อ-เป็นแม่บอกตายแน่ๆ ใกล้วันเปิดเทอม จะต้องใช้จ่ายสารพัน มันหนักกับ… สงครามชีวิต

ถึงชีวิตวุ่นวายกับธุรกิจ งานบันเทิง แต่ก็แบ่งเวลามาเป็น แฟมิลี่ แมน วันเกิดเมื่อวานนี้ ป๋าอ็อด เมืองใต้ ทิ้งงานบันเทิงที่เชียงใหม่ เทค อิท คลับ – แมนดาเลย์ – พักกาย แล้วข้ามเขาไปเป่าเค้กกับลูกเมียที่ เมืองเชียงรายเพื่อนฝูงที่อยู่เชียงใหม่รอได้ ชนแก้วไวน์…. รอบที่สอง

หมดร้อนแล้วแน่นอนก็ตามมากับ ฤดูฝนเตรียมการรับมือไว้ก่อน พันธวัลย์ กรรณกุลสุนทร ประธานเครือข่าย “ตามรอยในหลวง” นัดหมายพลังมวลชนใน วันที่ 12 พฤษภา มาร่วมกายใจในการซ่อมแซม ฝายชะลอนํ้า จะร่วมแรงกันทำเป็นปีที่สอง ที่ดอยสุเทพ-ปุย จะลุยร่วมกันด้วยจิตอาสา เป็นสาธารณประโยชน์…เพื่อมวลชน

ความสามัคคีที่จะให้เดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน นพดล จีรภักดิ์ ประธานป้ายแดง “สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่” คํ่าของวันนี้ (ที่23) จัดเลี้ยงกรรมการ ที่เข้ามาร่วมทีมงานเพื่อพัฒนาในด้าน การท่องเที่ยว และที่ลืมไม่ได้ผูกพันกันมาตลอด พี่น้องชาวสื่อฯ เลี้ยงขอบคุณและรับปีใหม่เมือง เชิญทุกค่าย – ทุกคน… ที่โรงแรมนครพิงค์พาเลซ

ข้ามฟากมาไกลจาก แดนอีสาน มาขออาศัยใบบุญใน ถิ่นเมืองเหนือ หนุ่มใหญ่ในแวดวงโรงแรม ณัฎฐชัย มาลัย ผ่านงานบริหารมาจาก โรงแรมเซ็นทารา – ขอนแก่น มารีบตำแหน่งผู้จัดการ โรงแรมเชียงใหม่ แกรนด์วิว ยิ้มง่ายใจเย็นและสำคัญบุคลิกนอบน้อม มาดแบบนี้… ที่ไปได้สวย

หัวเข่ายังพอเดินไหวแต่ หัวใจเกินร้อย โขยกเขยกขึ้นเครื่องไปเที่ยวไกล นรชัย ประเสริฐมนูกิจ คนสายเลือดนํ้าหมึกรุ่นเก่าจาก “บางกอกโพสต์” ลัดฟ้าพาคู่ชีวิตคนรู้ใจไปเที่ยว เกาะอังกฤษ อย่างน้อยก็เป็นความสุขของ
ท่านปู่ข่าว ตั้งใจไปเที่ยวครั้งนี้ ที่ถือว่าฮันนิมูน… นํ้าผึ้งก้นถัง

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น