ไล่ล่ามูเซอ มือปืนโหด

ตามล่าตัว………..ตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ บูรณการกำลังจำนวน 80 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านห้วยดินดำ ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อล่าตัวนายอะต๊ะผะ เหล่ามี่ อายุ 21 ปี มือปืนบุกยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเสียชีวิต 2 ศพ ตามข่าว

ทหาร ตำรวจปูพรมไล่ล่ามือปืนมูเซอโหด หลังยิงคนตายคาวิหารวัด 2 ศพ ที่ผ่านมา รอง ผบช.ภ.5 เรียกสอบถามคืบหน้า พร้อมสั่งการนำกำลังกดดัน คาดว่าล่าสุดคนร้ายหนีข้ามประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

จากกรณี นายอะต๊ะผะ เหล่ามี่ อายุ 21 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริขณะที่ชาวบ้านกำลังแห่สรงน้ำพระที่ วัดกลางเวียง ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้นายแดง สนธิ อายุ 78 ปี เสียชีวิตและนายสุพรรณ วิชัย อาย 53 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ได้กระจายกำลังสืบสวนหาข่าวกระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ให้ได้ เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญมาก ก่อเหตุในวิหารวัด ต่อหน้าสายตาประชาชนจำนวนมาก และยืนยันว่าจะต้องจับกุมตัวให้ได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 60 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.เชียงใหม่ สนธิกำลังผสมทหาร ฉก.ม.5, ฝ่ายปกครอง อส.อ.เชียงดาว, ตำรวจนปพ.เชียงใหม่และ สภ.เชียงดาว รวมจำนวน 80 นาย ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านห้วยดินดำ ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผลการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหา ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ยังทำการตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 31 คัน ถ่ายภาพทำประวัติ แนะนำให้ประชาชนเสียภาษีรถและโอนทะเบียนให้ถูกต้อง แนะนำการขับขี่รถไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไปนอกจากนั้นยังได้ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต.เมืองคองร่วมเคารพและทำการฌาปณกิจศพ นายสุพรรณ วิชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ.หลวง หมู่ 4 ต.เมืองคอง ที่เสียชีวิตจากเหตุการดังกล่าว โดยยืนยันว่าส่วนราชการไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะต้องติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงระบุว่า สาเหตุที่หนุ่มมูเซอ แค้นเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ทำการจับกุม มือปืนก่อนและมีเรื่องไม่ลงรอยกัน จนกระทั่งเรื่องผ่านไปหลายปี มือปืนจึงย้อนกลับมาใช้อาวุธปืนยิงคาวิหารวัด 2 ศพ แล้ว หลบหนีไป เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เพื่อที่จะวางแผนกดดันไล่ล่าตัว มือปืนผู้ก่อเหตุ แต่อย่างไร ก็ตาม เชื่อว่า คนร้ายน่าจะหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว แต่ก็ยังตรึงกำลังไว้ทั้ง ทหารและตำรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น